"Trường đẹp cho em" đến với học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum

Thứ bảy, 07/05/2022 21:16
(ĐCSVN) - Cùng với khánh thành công trình "Trường đẹp cho em", công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cũng được khởi công dành cho học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Ngày 7/5, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Dự án Sức mạnh 2000, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Kon Tum dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức khánh thành công trình "Trường đẹp cho em" và khởi công công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
“Trường đẹp cho em” tại điểm trường thôn 7 thuộc Trường tiểu học và mầm non Đăk Psi sẽ hỗ trợ cho hơn 180 học sinh dân tộc thiểu số có nơi học tập tốt hơn 

Được thi công từ tháng 02/2022, công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường thôn 7 thuộc Trường tiểu học và mầm non Đăk Psi, xã Đăk Psi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động. Với sự đồng hành của Công ty cổ phần Bất động sản MGVN, công trình "Trường đẹp cho em" có quy mô 03 phòng học, 01 phòng công vụ và 01 nhà vệ sinh. Công trình sẽ hỗ trợ cho hơn 180 học sinh dân tộc thiểu số có nơi học tập tốt hơn. Tổng kinh phí là 625 triệu đồng.

*Cùng ngày, đoàn công tác đã tổ chức lễ khởi công công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Y Dâm, học sinh lớp 7, dân tộc Mơ Nâm tại thôn Kon Pling, xã Hiếu, huyện Kon Plông. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, gia đình thuộc diện khó khăn, nhưng Y Dâm vẫn cố gắng vươn lên trong học tập. Hiện Y Dâm đang sống với chị gái, đã có gia đình và đang nuôi 07 người con. 

leftcenterrightdel
Y Dâm (thứ hai từ trái qua) cùng đại diện các đơn vị khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc” của mình

Công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” sẽ giúp em có một mái ấm để Y Dâm có thể yên tâm học tập, trở thành người có ích cho xã hội. Dịp này, Tỉnh đoàn Kon Tum cũng trao tặng cho em phần quà là một bộ máy tính.

“Ngôi nhà hạnh phúc” là một trong những công trình thuộc Dự án Sức mạnh 2000 do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và anh Hoàng Hoa Trung, 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 khởi xướng và triển khai, với sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhằm hỗ trợ cho những học sinh khó khăn miền núi bắt đầu với 2.000 đồng của mỗi người.

Để tìm hiểu và ủng hộ chương trình “Sức mạnh 2000” truy cập: www.sucmanh2000.com 

Hải Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực