Từ năm 2010, mở rộng đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước

Thứ năm, 07/01/2010 21:13

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc mở rộng đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng năm từ năm 2010.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trong đề nghị của Bộ về việc mở rộng đối tượng được bổ sung vào danh sách nhận quà của Chủ tịch nước vào cả 2 dịp Tết nguyên đán và kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, gồm có: Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh bị suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng (quy định trước đây chỉ tặng quà đối với người đang được nuôi dưỡng, điều trị, điều dưỡng tại các đơn vị thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an quản lý hoặc đang điều trị tại các bệnh viện, nay mở rộng tặng quà đối với tất cả các đối tượng thuộc diện này).

Ngoài ra, đại diện thân nhân chủ yếu của Liệt sĩ (bố, mẹ, vợ, chồng, con); Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng. Trước đây, chỉ tặng quà đối với thân nhân 2 liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng.

Riêng đối tượng là người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng sẽ chỉ được nhận quà dịp Tết Nguyên đán, chứ không nhận thêm vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Hiện nay, hàng năm vào 2 dịp lễ tết này, Chủ tịch nước quyết định tặng quà cho các đối tượng là người có công và thân nhân của họ với hai mức quà là 200 ngàn và 400 ngàn đồng.

Theo tính toán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, dự tính tổng mức kinh phí dành cho tặng quà các đối tượng chính sách hàng năm theo phương án mở rộng vào khoảng trên 7,32 tỷ đồng.

Món quà với mỗi người có công với đất nước thật nhỏ bé nhưng vô cùng quý giá, vì đó chính là tình cảm, là sự quan tâm chăm sóc, là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn của Đảng và Nhà nước ta dành cho những thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực