Từ tháng 1-2/2021, rét đậm có khả năng kéo dài 5-7 ngày

Thứ tư, 06/01/2021 21:50
(ĐCSVN) – Theo Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia các đợt rét đậm, rét hại xảy ra trong thời kỳ từ nửa cuối tháng 12/2020 đến tháng 2/2021 và có khả năng kéo dài từ 5-7 ngày.
(Ảnh minh họa của: Thanh Mai )

Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: Trong tháng 1 và tháng 2/2021, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế được dự báo có nhiệt độ trung bình tháng thấp hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1,0 độ C; các đợt rét đậm, rét hại xảy ra trong thời kỳ từ nửa cuối tháng 12/2020 đến tháng 2/2021 và có khả năng kéo dài từ 5-7 ngày, kéo dài nhiều ngày hơn ở các tỉnh vùng vùng núi phía Bắc Bắc Bộ. Đề phòng nhiệt độ giảm sâu, gây ra băng giá, mưa tuyết ở vùng núi cao.

Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm khuyến cáo, các địa phương, trường học lưu ý chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét, đặc biệt các vùng núi. Người dân cần kiểm tra, gia cố chuồng trại, đặc biệt là phía đón gió, tích cực kiểm tra sức khỏe gia súc, bổ sung muối, thức ăn tinh trong khẩu phần ăn. Đối với rau màu ngắn ngày, nếu đến thời kỳ thu hoạch cần thu hoạch ngay. Các diện tích khác, phun nước trên mặt lá làm rụng, tan hạt sương tránh hiện tượng cháy lá khi có ánh nắng xuyên qua. Người dân cũng cần xem xét khả năng không đi ra ngoài đồng ruộng khi nhiệt thấp dưới 10 độ C, đi làm trễ hơn, về sớm hơn.

Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm cũng cho biết, đối với các hoạt động tàu thuyền trên biển, nguy cơ cao ảnh hưởng đến các tàu thuyền đánh bắt hải sản có công suất nhỏ hoạt động trên vịnh Bắc Bộ. Đồng thời gió mạnh và sóng lớn từ gió Đông Bắc mạnh trên khu vực Trung Bộ có nguy cơ xảy ra sạt lở bờ biển tại Bình Thuận (khu phố 14, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) và Phú Yên (khu vực ven biển huyện Tuy An)./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực