Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Chủ nhật, 15/11/2020 09:16
(ĐCSVN) - Tại Ngày hội, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm Ngày thành lập Mặt trận, kết quả sau 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.






leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy  Bến Tre Phan Văn Mãi trao quà cho các hộ gia đình nghèo. 

Chiều 14/11, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Hưng Phú B, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm.

Tại Ngày hội, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm Ngày thành lập Mặt trận, kết quả sau 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Năm qua, cán bộ, đảng viên trong ấp thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thể hiện tính tiên phong gương mẫu, đặc biệt là đảng viên thuộc diện sinh hoạt nơi cư trú, thường xuyên gắn bó với chi bộ, người dân, tích cực tham gia hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua do ấp phát động.

Người dân trong ấp đã chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất ngày càng hiệu quả. Nhờ đó, đời sống ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt 47 triệu đồng/người/năm, tăng 2 triệu đồng so với năm 2019. Ấp chỉ còn 12 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 5,5%. Đã vận động người dân làm tuyến đường giao thông dài 762m, ngang 3m với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách hỗ trợ 1,1 tỷ đồng, còn lại người dân và các mạnh thường quân đóng góp.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Lê Văn Nhân ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của ấp trong năm qua, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần làm cho tình làng nghĩa xóm của ấp ngày càng gắn bó, bền chặt. Địa phương đã kịp thời giải quyết những vấn đền phát sinh, vướng mắc để người dân yên tâm sản xuất, sinh hoạt. Các ý kiến của bà con về công tác phòng chống hạn mặn, phát triển cây dừa, an ninh trật tự... huyện sẽ chỉ đạo cho xã có giải pháp từng bước khắc phục. Trước mắt là tổ chức cho người dân tham gia phong trào xây dựng xã nông thôn mới để được công nhận trong thời gian sớm nhất.Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao nhiều phần quà cho cán bộ ấp, người dân.

* Chiều cùng ngày, Ban công tác Mặt trận ấp 30/4, xã An Linh, huyện Phú Giáo tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Ban điều hành ấp đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2020, nhân kỉ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại ngày hội, các đại biểu cùng nhân dân trong ấp đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 90 năm trưởng thành và đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc. Phát huy truyền thống của Mặt trận Tổ quốc các cấp, trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận ấp 30/4 đã vận động nhân dân tích cực tham gia cùng Đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Năm 2020, nhân dân ấp 30/4 đã đóng góp, giải tỏa làm 3 tuyến đường bê tông với tổng chiều dài hơn 1.800m; trồng hoa dọc hai bên tuyến đường DH507 đi qua xã và dọc các tuyến đường bê tông trên địa bàn ấp. Ban điều hành ấp đã phối hợp vận động đoàn kết giúp nhau làm kinh tế, thoát nghèo, với số tiền hơn 200 triệu đồng. Đến cuối năm 2020, số hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh toàn ấp giảm còn 2 hộ/382 hộ, chiếm tỷ lệ 0,52%; hộ cận nghèo còn 12 hộ, chiếm tỷ lệ 3,14%. Toàn ấp có 350 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 95,9%; có 109 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền. Nhân dân trong ấp còn đóng góp quỹ vì người nghèo gần 40 triệu đồng…

* Tại Khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao tặng 10 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, mỗi phần 1,5 triệu đồng; TP.Dĩ An trao tặng 10 phần quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn, mỗi phần 1 triệu đồng; UBND phường Tân Đông Hiệp tặng 9 phần quà cho 9 hộ gia đình khó khăn, mỗi phần 300.000 đồng và tặng giấy khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo HĐND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  Bình Dương tặng quà cho 10 hộ gia đình hộ gia đình nghèo, cận nghèo khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An

* Tại Văn phòng khu phố 5, phường Chánh Phú Hòa,TX.Bến Cát tỉnh Bình Dương đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Khu phố 5 có 305 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu. Năm 2020, khu phố có gần 98% gia đình đạt gia đình văn hóa. Nhân dân khu phố đã tích cực hiến đất làm đường với tổng chiều dài khoảng 3.000m. Ngoài ra, nhân dân khu phố còn giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo…

* Cũng trong chiều 14/11, ấp Tân Hòa, xã Long Hoà, huyện Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.

Trong năm 2020, ấp có 303 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 96,8%; 82 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền (2018-2020); ấp đạt Ấp văn hóa năm 2020. Trong năm, Ban lãnh đạo ấp đã phối hợp cùng ngành chức năng thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công; thăm hỏi, tặng 272 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 81 triệu đồng; vận động Quỹ vì người nghèo được 12 triệu đồng; vận động trên 20 triệu đồng ủng hộ miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai.

Dịp này, Ban vận động Quỹ người nghèo tỉnh và huyện trao tặng 2 ti vi và 15 phần quà; UBND xã Long Hòa tặng giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân và 23 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó trên địa bàn ấp./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực