Tuổi trẻ Bình Phước sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Thứ tư, 06/07/2022 17:10
(ĐCSVN) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2022. Góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, lực lượng tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đang sẵn sàng thường trực, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi năm nay.
 Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Lê Thị Hồng Phấn thăm, động viên đội hình tiếp sức mùa thi.
(Ảnh: Xuân Hinh) 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh có 28 điểm thi chính thức, tăng 1 điểm thi so với năm 2021 và được đặt tại các trường THPT, THCS, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh với tổng số 10.766 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, số thí sinh giáo dục phổ thông là 9.701, số thí sinh giáo dục thường xuyên là 1.065.

Số phòng thi chính thức là 481 và 97 phòng thi dự phòng dành cho thí sinh dự thi là đối tượng F0 COVID-19 và các trường hợp bất thường khác có thể xảy ra trong quá trình thi. Bên cạnh đó còn có 12 điểm thi dự phòng, đặt tại các trường THCS, đảm bảo các điều kiện tổ chức kỳ thi. Toàn tỉnh đã huy động 2.586 cán bộ, công chức, viên chức tham gia làm các nhiệm vụ phục vụ kỳ thi.

 Đội hỗ trợ đưa rước miễn phí đã sẵn sàng tiếp sức thí sinh. (Ảnh: Xuân Hinh)

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước cho biết: Năm nay các cơ sở đoàn đã thành lập 27 đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi với 734 đoàn viên, thanh niên tham gia; hỗ trợ, tiếp sức nước, sữa, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, các suất ăn miễn phí… cho các thí sinh. Ngoài ra, lực lượng này cũng sẵn sàng đưa đón miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật, đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông nơi có mật độ giao thông cao…Tổng kinh phí hỗ trợ trong đợt tiếp sức mùa thi năm nay khoảng 320 triệu đồng.

Tại điểm thi Trường THPT Đồng Phú (huyện Đồng Phú), em Nguyễn Ngọc Trâm Vy, lớp 10TN1 rất vui khi lần đầu tiên tham gia tiếp sức mùa thi. “Khi trường thành lập Ban tiếp sức mùa thi, em đã tình nguyện tham gia vì thấy đây là công việc có ý nghĩa và mong muốn hỗ trợ phần nào cho các anh, chị trong mùa thi lần này. Qua đó, em cũng muốn thử thách bản thân để hoàn thiện mình hơn và trở thành công dân có ích cho xã hội”, Vy chia sẻ. 

Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” sẽ góp phần tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện, rèn kỹ năng làm việc nhóm và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Đồng thời đây cũng là nguồn động viên giúp các thí sinh tự tin trước khi bước vào phòng thi, góp phần để kỳ thi tốt nhiệp THPT năm 2022 trên địa bàn diễn ra an toàn, hiệu quả, thành công./.

Xuân Hinh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực