Tuổi trẻ Bộ Xây dựng “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch”

Thứ ba, 14/09/2021 19:58
(ĐCSVN) - Chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Gửi giọt máu đào – Góp sức đồng bào chống dịch” là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần nhân văn, lòng nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên Bộ Xây dựng, góp sức cùng với tuổi trẻ cả nước thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, với cộng đồng trong thời điểm tình hình dịch bệnh đang gây ảnh hưởng nặng nề đến xã hội như hiện nay.
leftcenterrightdel
 Ngày hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên Bộ Xây dựng tham gia hiến máu. Các tình nguyện viên được test COVID-19 trước khi tiến hành hiến máu.

 Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp, hàng chục nghìn người dân đang phải tích cực điều trị tại các cơ sở y tế, ngoài các hoạt động quyên góp từ thiện bằng tiền, hiện vật, ngày 13/9, tại Hà Nội, 120 cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thuộc các đơn vị của Bộ Xây dựng đã tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Gửi giọt máu đào – Góp sức đồng bào chống dịch”, do Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức phát động.

Phát biểu tại chương trình hiến máu, đồng chí Bùi Chí Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cho biết, hiến máu tình nguyện là hoạt động mang ý nghĩa hết sức cao cả, với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng thường xuyên tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên trong cơ quan định kỳ hiến máu hằng năm hoặc đột xuất theo sự vận động từ Bộ Y tế, các bệnh viện, tổ chức nhận hiến máu tình nguyện, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các bệnh viện ở các tỉnh, thành có dịch đang thiếu máu dự trữ trầm trọng.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng chia sẻ, chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Gửi giọt máu đào – Góp sức đồng bào chống dịch” là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần nhân văn, lòng nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên Bộ Xây dựng, góp sức cùng với tuổi trẻ cả nước thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng trong thời điểm tình hình dịch bệnh đang gây ảnh hưởng nặng nề đến xã hội như hiện nay.

Theo đó, toàn bộ đơn vị máu hiến tặng sẽ được Viện Huyết học truyền máu Trung ương chuyển vào các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, phối hợp từ lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương và lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề và Kỹ thuật nghiệp vụ Hà Nội đã giúp Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng gửi gắm những tình cảm, thương yêu và giúp chuyển hóa những tình cảm tốt đẹp đó của cán bộ, đoàn viên Bộ Xây dựng thông qua những “giọt máu đào”. Đồng chí Bùi Chí Hiếu chia sẻ, chương trình ngày hội hiến máu nằm trong chuỗi hoạt động của Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng tham gia ủng hộ, hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh các tỉnh phía Nam đầy lùi dịch COVID. Hiện, Đoàn Thanh niên phối hợp tham gia ủng hộ được 2 tấn gạo và huy động được 2000 phần quà hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng của dịch COVID-19, cùng chung tay đẩy lùi dịch đại dịch.

Tại chương trình, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận gần 120 đơn vị máu từ đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên, công chức và người lao động đang công tác tại Bộ Xây dựng sẻ chia những đơn vị máu quý giá để chuyển đến các cơ sở y tế cần thiết, góp phần giúp các cơ sở y tế chống dịch hiệu quả./.

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực