Ứng phó bão số 4: Viettel thành lập trung tâm điều hành mạng lưới dã chiến tại 11 địa phương

Thứ ba, 27/09/2022 17:21
(ĐCSVN) - Ngày 27/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho biết đã điều động nhân sự, trang thiết bị kỹ thuật để đưa vào hoạt động “Trung tâm điều hành mạng lưới dã chiến” tại 11 địa phương có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 (tên gọi quốc tế là Noru).

Các trung tâm này sẽ thực hiện giám sát và điều hành trực tiếp thông qua phần mềm như phòng chống thiên tai, giám sát mạng Metro, giám sát các chỉ tiêu mạng lưới NetBI do chính các kỹ sư Viettel phát triển, giúp giảm 3 lần thời gian cảnh báo và điều hành.

Cùng với việc thành lập 4 đội chỉ huy trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật của Tổng Công ty Mạng lưới Viettel và Tổng Công ty Công trình Viettel đã sẵn sàng lên đường ứng cứu thông tin. Đây là số lượng nhân sự được huy động tại một thời điểm lớn nhất từ trước đến nay của Viettel để phục vụ ứng phó với thiên tai.

 Viettel huy động hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật tham gia đảm bảo mạng lưới, ứng phó với siêu bão Noru.
(Ảnh: Viettel cung cấp) 

Đồng thời, 4 xe cơ động, 164 máy phát điện, 150.000m cáp quang trục, 15.000 măng xông và hơn 1.200 km cáp thuê bao đang khẩn trương được điều động từ các khu vực lân cận đến những vị trí xung yếu.

Hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel cũng tăng thêm 30% tại khu vực ảnh hưởng bão, đảm bảo thông tin liên lạc.

Theo ông Đào Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, với vai trò là đơn vị đảm bảo thông tin cho Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó siêu bão Noru theo sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, mọi công tác củng cố hạ tầng mạng lưới của Viettel đã được đặc biệt chú trọng trước bão.

Đáng chú ý, đơn vị đã chuẩn bị gấp 3 lần các đường chờ dự phòng cho mạng truyền dẫn, các đường cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện để sẵn sàng ứng cứu nhiều lần tại một vị trí, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi trường hợp./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực