Vì sao số ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục tăng?

Thứ sáu, 22/10/2021 01:31
(ĐCSVN) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tính từ 18h00 ngày 20/10 đến 18h00 ngày 21/10, tỉnh ghi nhận 18 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có 11 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng. Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 4.276 ca.

 

 Toàn tỉnh đã có hơn 872.000 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin, đạt 91,31% so với tổng số dân được tiêm vắc xin. (Ảnh: HM)

Hiện nay, số các ca mắc mới ghi nhận ngoài cộng đồng liên tục tăng, số ca này hầu hết liên quan đến người dân trở về từ các tỉnh, thành phố khác về. Một số trường hợp người về không khai báo với địa phương, nên công tác khoanh vùng, trung vết gặp nhiều khó khăn, dẫn đến nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các sở, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là, chủ động, linh hoạt bám sát tình hình và áp dụng các biện pháp phù hợp, sẵn sàng các tình huống xảy ra; tăng cường giám sát các đối tượng nguy cơ, khu vực nguy cơ để phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch. Đồng thời, các phường, xã, thị trấn cần quản lý chặt người từ ngoại tỉnh về địa phương; kiểm soát chặt tình hình di biến động người ra vào vùng dịch.

Trên cơ sở cấp độ nguy cơ dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các địa phương nhanh chóng xác định cấp độ dịch bệnh trên địa bàn mình quản lý. Chủ động xây dựng, triển khai phương án phòng chống dịch, linh hoạt để ứng phó với từng tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Song song đó, cần có giải pháp kiểm soát dịch bệnh phù hợp trong sản xuất, kinh doanh, quản lý việc đi lại, di biến động dân cư trên địa bàn, để từng bước thích ứng an toàn khi chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Đối với người dân từ các tỉnh, thành khác vào Bà Rịa - Vũng Tàu hoặc người dân trong tỉnh di chuyển qua các tỉnh thành khác cần chủ động thực hiện khai báo với Công an các xã, phường, thị trấn nơi cư trú, tạm trú hoặc bằng phần mềm PC-COVID, Sổ sức khỏe điện tử, phần mềm VNIED trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tuân thủ nghiêm 5K...

Những ngày qua, các địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy mạnh việc tiêm vaccine phòng COVID-19 theo phân bổ của Bộ Y tế. Tính đến nay, tỉnh đã được Bộ Y tế phân bổ hơn 1,51 triệu/1,56 triều liều vắc xin đến hết năm 2021, đạt 97% kế hoạch. Trong đó, tỉnh đã phân về các địa phương, đơn vị hơn 1 triệu liều, tỷ lệ tiêm đạt 89,02%. Toàn tỉnh đã có hơn 872 ngàn người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin, đạt 91,31% so với tổng số dân được tiêm vắc xin./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực