Vĩnh Phúc: Lốc xoáy bất ngờ làm hơn 20 người thương vong

Thứ tư, 10/06/2020 22:57
(ĐCSVN) – Cuối giờ chiều ngày 10/6, cơn lốc xoáy bất ngờ tràn qua một khu nhà xưởng chế biến gỗ trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

 

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng huyện Bình Xuyên tích cực thực hiện việc khắc phục hậu quả lốc xoáy. Ảnh: Nhật Tân

 

Cụ thể, vào khoảng 18h30 phút, một cơn lốc quét qua khu nhà xưởng chế biến gỗ của Công ty Kiều Thi tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Lốc xoáy bất ngờ kèm gió lớn đã làm cho toàn bộ gốc ván, gỗ trong khu nhà xưởng bay lên rất cao. Thời điểm này, bên trong xưởng vẫn có nhiều công nhân đang làm việc. Hậu quả là có khá nhiều công nhân trong xưởng thương vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Thường vụ huyện ủy Bình Xuyên đã cử cán bộ xuống hiện trường, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả; xe cứu hoả và cứu thương đã được điều động đến hiện trường. Sự việc diễn ra đúng lúc trời đang mưa lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Toàn - Phó chủ tịch UBND xã Trung Mỹ cho biết, hiện đã có ít nhất 3 người tử vong, 1 người là công dân của xã, 2 người là công dân nơi khác đến làm thuê. Thống kê ban đầu, ngoài 3 lao động tử vong, còn có khoảng gần 20 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu ở các cơ sở y tế khác nhau. Tính đến 21h ngày 10/6, toàn bộ người đã được đưa ra khỏi khu vực bị lốc xoáy quét qua. Tuy nhiên, do đây là xưởng gỗ bóc, ván ép có diện tích hàng nghìn mét vuông nên công tác cứu hộ, cứu nạn cũng gặp nhiều khó khăn.

Hiện hiện công tác khắc phục hậu quả do cơn lốc xoáy gây ra vẫn đang được các cơ quan chức năng huyện Bình Xuyên thực hiện một cách tích cực, khẩn trương./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực