“Vòng Tay Việt” hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch bệnh COVID-19

Thứ năm, 01/07/2021 09:03
(ĐCSVN) - Hoạt động đầu tiên của chương trình "Vòng Tay Việt" là mở ra Siêu thị mini 0 đồng với hơn 60 mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật dụng y tế như: đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, cháo gói, mì tôm… hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

 Nhiều mặt hàng nông sản có mặt tại Siêu thị mini 0 đồng.

Chiến dịch Vòng Tay Việt kéo dài từ 26/6-4/7 được thực hiện dưới sự phối hợp tổ chức của Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) với Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (Hội DN HVNCLC), Trung Tâm Hỗ Trợ Thanh Niên Công Nhân TP Hồ Chí Minh (YEAC) và Hội Nữ Doanh Nhân TP Hồ Chí Minh (Hawee).

Hoạt động đầu tiên của Vòng Tay Việt chính là mở ra Siêu thị mini 0 đồng, được đặt tại Nhà Văn Hóa Thể Thao Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức vào ngày 26/6. Hơn 60 mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật dụng y tế đã có mặt trên kệ như: đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, cháo gói, mì tôm…, bên cạnh đó các loại thực phẩm tươi sống, rau củ quả, nhiều mặt hàng đang được kêu gọi “giải cứu nông sản” cũng có mặt tại Siêu thị mini 0 đồng.

Mỗi hộ gia đình sẽ nhận được 3 tấm vé nghĩa tình mua sắm hàng hóa trị giá 200.000 VNĐ/vé. Siêu thị sẽ mở cửa vào lúc 8 giờ sáng và đóng cửa vào lúc 17 giờ chiều hàng ngày. Mỗi người dân sẽ luân phiên đi mua hàng vào các khung giờ khác nhau trong nhiều ngày nhằm đảm bảo không tụ tập quá nhiều người tại một thời điểm. Hơn 200 hộ dân khu vực Hiệp Bình Phước là những người nhận được Tấm vé nghĩa tình trong đợt ra mắt Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên.

 Ngay khi biết thông tin nhiều người dân đã đến mua hàng tại Siêu thị mini 0 đồng.

Cô Nghĩa, người dân địa phương đến mua hàng tại siêu thị sáng nay rạng ngời ánh mắt vui vẻ sau khi đã lựa đủ nhu yếu phẩm cần thiết. Cô cho biết các thực phẩm tại siêu thị mini 0 đồng sáng nay đều tươi ngon, 3 ngày sau cô sẽ tiếp tục quay lại mua sắm thêm những mặt hàng khác. Thời điểm này, siêu thị 0 đồng như một làn gió mát giúp cô và người dân cảm thấy phấn khởi và hạnh phúc hơn.

“Chúng tôi không chỉ trao tặng vật chất mà còn gửi gắm niềm tin, tiếp thêm sức mạnh để người lao động khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vượt qua giai đoạn cam go này. Với thông điệp ý nghĩa ấy, tôi hy vọng chương trình Vòng Tay Việt sẽ nhận được sự đồng hành, hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, hiệp hội, cá nhân nhằm lan tỏa giá trị nhân văn này đến cộng đồng”. Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ.

Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc. 

Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết thêm: Tính tới thời điểm hiện tại, Siêu thị mini 0 đồng do PNJ khởi xướng nhận rất nhiều sự ủng hộ đến từ các tập thể và cá nhân tại công ty PNJ, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hawee…Mô hình mang ý nghĩa cao đẹp này thực sự lan tỏa đến các Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tại TP Hồ Chí Minh, tất cả cùng góp sức nối dài Vòng Tay Việt ngày một lớn mạnh hơn, góp sức cải thiện đời sống cho những người lao động khó khăn./.

Bài và ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực