Vũng Tàu: Tháo dỡ 23 trụ hoa ra khỏi dự án cải tạo vỉa hè

Thứ tư, 23/11/2022 16:15
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) Hoàng Vũ Thảnh cho biết, thực hiện thông báo của Thường trực Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tháo dỡ hạng mục trụ tháp hoa trên tuyến đường Lê Hồng Phong ra khỏi dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong (đoạn từ Lê Lợi đến Nguyễn Thị Minh Khai).
Công nhân tiến hành tháo dỡ các trụ tháp hoa. 

"Địa phương đã tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân và tổ chức họp bàn, thống nhất tháo dỡ 23 trụ hoa và hạng mục trụ hoa ra khỏi dự án" - ông Hoàng Vũ Thảnh thông tin.

Ông Trần Quốc Thịnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 TP Vũng Tàu - chủ đầu tư dự án, xác nhận đơn vị đã tiến hành tháo dỡ các trụ tháp hoa từ ngày 21/11 và đang tiếp tục cho đến khi hết 23 trụ tháp hoa này. Các trụ hoa sau khi tháo dỡ sẽ được chuyển đến những công trình có không gian rộng hơn như công viên để trang trí.

Theo ông Trần Quốc Thịnh, Dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong - TP Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 132 tỉ đồng, bao gồm nhiều hàng mục khác nhau, trong đó hạng mục trụ tháp hoa với 43 trụ tháp, tổng vốn 8 tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 5, chủ đầu tư lắp đặt 23/43 trụ tháp. Khi những trụ này xuất hiện giữa con lươn trên tuyến đường Lê Hồng Phong, người dân TP. Vũng Tàu có nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng việc dựng hàng trụ hoa gây mất thẩm mỹ, không cần thiết và khiến tuyến đường xấu hơn. Đồng thời, người dân cũng yêu cầu địa phương tạm dừng và nghe ý kiến đóng góp từ phía người dân.

Nhận được thông tin phản ánh, TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo tạm dừng lắp đặt và yêu cầu chủ đầu tư khảo sát, đánh giá lại. Vào tháng 10, Thường trực Thành ủy Vũng Tàu thống nhất chủ trương tháo dỡ toàn bộ 23 trụ tháp hiện hữu, bao gồm móng trụ trên tuyến đường Lê Hồng Phong.

Thành ủy TP Vũng Tàu giao UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện, đảm bảo an toàn, tiết kiệm; đồng thời nghiên cứu, xem xét phương án thiết kế và bố trí các trụ tháp tại địa điểm phù hợp. Đối với các hạng mục còn lại của dự án, Thường trực Thành ủy Vũng Tàu đề nghị hoàn thiện dự án theo tiến độ và thông báo cho nhân dân thành phố được biết./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực