Xảy ra động đất 3,4 richter tại tỉnh Ninh Bình

Thứ hai, 27/05/2024 17:21
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), vào sáng 27/5, xảy ra trận động đất 3,4 độ Richter tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, không gây rủi ro thiên tai.
Vị trí tâm động đất ở tỉnh Ninh Bình sáng nay 27/5 

Cụ thể, trận động đất xảy ra lúc 9h27'12" (giờ Hà Nội) ngày 27/5 tại cuối huyện Nho Quan của tỉnh Ninh Bình, tiếp giáp với huyện Thạch Thành và Hà Trung của tỉnh Thanh Hóa. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo phản ánh, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn các huyện Nho Quan và Gia Viễn tỉnh Ninh Bình… phản ánh, đã cảm nhận rõ sự rung lắc. Cấp độ của trận động đất này không gây rủi ro thiên tai.

Dự báo động đất ở tỉnh Ninh Bình có khả năng tiếp diễn trong thời gian tới, nhưng khó có khả năng lớn hơn 5,5 độ richter. Cần triển khai ngay các nghiên cứu chi tiết hơn để đánh giá hoạt động động đất ở khu vực này.

TS. Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, tỉnh Ninh Bình nằm trên đới đứt gãy sông Đà còn tỉnh Nghệ An nằm trong hệ thống đứt gãy sông Cả. Hai địa phương này đã từng xảy ra động đất. Trận động đất xảy ra hôm qua và sáng nay không có gì bất thường. Dự báo động đất ở tỉnh Ninh Bình, tỉnh Nghệ An có khả năng tiếp diễn trong thời gian tới, nhưng khó có khả năng lớn hơn 5,5 độ Richter.

Do đó, việc đánh giá nguy hiểm động đất là rất cần thiết và cần được cập nhật hằng năm để phục vụ thiết thực cho công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thiết kế kháng chấn cho các loại công trình từ trọng điểm đến khu dân cư./.


Hà Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực