Xuyên Mộc: Giữ vững những “chốt chặn” cửa ngõ, bảo vệ an toàn “vùng xanh”

Thứ năm, 16/09/2021 10:16
(ĐCSVN) – Siết chặt quản lý, tăng cường kiểm soát tại các chốt được thiết lập, nhằm bảo vệ vòng ngoài, tránh sót lọt mầm bệnh xâm nhập vào địa phương là một trong những biện pháp mà huyện Xuyên Mộc đã và đang thực hiện để nỗ lực bảo vệ thành quả chống dịch, không để dịch COVID-19 phát sinh trên địa bàn.
 Lực lượng trực chốt trên địa bàn huyện Xuyên Mộc thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện giao thông nhằm ngăn chặn dich bệnh xâm nhập từ ngoài vào.

Được đánh giá là một trong những địa phương của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến thời điểm này, huyện Xuyên Mộc đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong việc bảo vệ những thành quả chống dịch.

Để tránh sót lọt mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào, huyện đã thực hiện siết chặt quản lý, tăng cường kiểm soát tại các chốt được thiết lập.

Chốt kiểm soát tại Quốc lộ 55, điểm giáp ranh giữa xã Gò Cát của huyện Xuyên Mộc với xã Láng Dài của huyện Đất Đỏ, mọi phương tiện và người dân qua đây đều được kiểm soát chặt chẽ. Giữa cái nắng gay gắt hay mưa dầm, các thành viên chốt kiểm soát vẫn tích cực hoạt động với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, "chống dịch như chống giặc". Hiện trên quốc lộ lượng xe rất đông, một ngày có từ 300-500 phương tiện ô tô, 200-300 phương tiện xe máy qua lại. Lực lượng trực chốt thực hiện kiểm soát, những phương tiện nào đủ điều kiện thì được lực lượng cho khai báo y tế và tiếp tục lưu thông, còn những phương tiện nào không đủ điều kiện thì bắt buộc phương tiện phải quay đầu xe.

Những người đi về từ vùng dịch, qua chốt kiểm soát đều được test COVID-19 miễn phí. Tất cả các phương tiện qua chốt đều được kiểm soát chặt chẽ từ giấy tờ, phương tiện cá nhân, khai báo điểm đi, điểm đến... Qua đó, lực lượng trực chốt sẽ bóc tách, loại bỏ những đối tượng có nguy cơ dịch bệnh cao.

Thượng tá Lê Minh Hiếu, Phó Trưởng Công an huyện Xuyên Mộc cho biết: Kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt để bảo vệ “vùng xanh”, Đảng ủy, Ban Chấp hành Công an huyện xác định 2 việc cần thực hiện là tăng cường tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm phòng, chống dịch và tăng cường công tác kiểm soát với 10 chốt kiểm soát các vùng ven của huyện Xuyên Mộc để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa phương.

Đến nay, lực lượng Công an huyện đã kiểm soát hơn 3.000 xe, yêu cầu quay đầu 260 xe, thông tin về công an và chủ tịch các xã để xử lý giao nhận hàng hóa tại điểm cuối của huyện; đồng thời, đưa vào lưu trú 24 giờ đối với 29 lái xe. Duy trì 80 tổ tuần tra kiểm soát (TTKS), trong đó có 2 tổ phản ứng nhanh, từ ngày 9/9 đến nay ra quân 1.200 lượt, xử lý 6 trường hợp vi phạm.

Các chốt kiểm soát dịch góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong những ngày thực hiện Chỉ thị 15 trên địa bàn huyện, tình hình phòng, chống dịch cơ bản ổn định, dịch bệnh được kiềm chế. Thời gian tới, 10  chốt kiểm soát và 80 tổ TTKS tiếp tục được duy trì; bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên sẽ tham mưu để phối hợp thực hiện tốt công tác chốt chặn, kiểm soát trên các đầu ngõ ra vào huyện.  

Thượng tá Lê Minh Hiếu nhấn mạnh: Việc lập chốt kiểm soát dịch là cách làm phù hợp để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ các tỉnh khác vào huyện. Chốt kiểm soát dịch hoạt động nghiêm túc thì hiệu quả các biện pháp giãn cách xã hội sẽ thực chất hơn. Ngoài ra, cần phải xử phạt nghiêm các đối tượng vi phạm quy định phòng, chống dịch, ra, vào huyện khi không có mục đích, lý do chính để tạo sức răn đe. Làm tốt công tác phòng, chống dịch tại các khu vực cửa ngõ huyện cũng chính là góp phần kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh, bảo vệ “vùng xanh” an toàn cho huyện và giữ vững thành quả phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Với sự quyết tâm, đồng lòng, đến thời điểm này, huyện Xuyên Mộc liên tục trải qua 23 ngày không ghi nhận ca mắc mới. Tuy tình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã có những tín hiệu lạc quan, xong Ban Chỉ đạo huyện Xuyên Mộc vẫn tiếp tục khuyến cáo người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tự giác, tích cực trong phòng, chống dịch; không chủ quan, lơ là./.

Huyện Xuyên Mộc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đến người dân. Duy trì đảm bảo ANTT tại 10 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện và khu vực giáp ranh 02 tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận (01 Chốt tỉnh chủ trì, 09 Chốt huyện chủ trì) - có 122 CBCS, lực lượng tham gia phối hợp thực hiện. Phối hợp kiểm soát chặt chẽ tại chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến đường Đá Bạc – Bông Trang./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực