Ý nghĩa lớn từ tấm lòng của cậu học trò nhỏ

Thứ tư, 09/06/2021 15:16
(ĐCSVN) – Không may mắn khi sớm mất đi người cha thân yêu, nhưng em Đỗ Quốc Hưng đã luôn nỗ lực cố gắng trong học tập và tu dưỡng. Mới đây, em đã tình nguyện đóng góp hơn 22 triệu đồng là toàn bộ số tiền mà em đã tiết kiệm trong 3 năm để ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 của tỉnh Bắc Ninh. Hành động của em, tấm lòng của em đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm của một công dân nhỏ đối với quê hương và cộng đồng trong những ngày cả đất nước đang căng mình trong cuộc chiến chống COVID-19.
 Em Đỗ Quốc Hưng trao tặng lợn đất cùng toàn bộ số tiền tiết kiệm cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, những ngày qua, đông đảo các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19. Trong đó, những cán bộ tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh ấn tượng nhất với việc làm của em Đỗ Quốc Hưng, học sinh Lớp 5A2, Trường TH và THCS Trần Quốc Toản, thành phố Bắc Ninh, người đã tự nguyện trao tặng số tiền 22.425.000 đồng để ủng hộ Quỹ.

Đây là số tiền mà Hưng đã chắt chiu dành dụm trong 3 năm qua. Đó là tiền mừng tuổi, tiền ăn sáng, tiền tham gia trợ giảng tại trung tâm tiếng Anh... Với số tiền này, Hưng có thể dùng để mua sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, đồ chơi... nhưng em đã không ngần ngại ủng hộ toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình. Đây thực sự là việc làm có ý nghĩa, bởi ở độ tuổi của Hưng, không phải bạn nhỏ nào cũng suy nghĩ và hành động được như vậy.

Cùng mẹ mang chú lợn đất với toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh để ủng hộ, em Đỗ Quốc Hưng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi được ủng hộ số tiền này để đóng góp mua vắc xin cho mọi người. Em mong muốn dịch bệnh sớm bị đẩy lùi để cuộc sống trên quê hương em được trở lại bình thường; và em lại được đến trường cùng thầy cô và các bạn”.

Được biết, Hưng không được may mắn như các bạn khác bởi khi em vừa tròn 3 tuổi thì người bố thân yêu đã ra đi mãi mãi vì căn bệnh ung thư. Chính hoàn cảnh đó đã giúp em có thêm nghị lực để cố gắng vươn lên. Liên tục 5 năm liền, Hưng đều đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc. Hưng đồng thời còn là thành viên tích cực, trợ giảng tại Trung tâm ngoại ngữ Việt - Mỹ. Đặc biệt, ý thức trách nhiệm với cộng đồng và tinh thần thiện nguyện trong em cũng được hình thành qua những lần cùng mẹ tham gia các hoạt động từ thiện, ủng hộ người nghèo. Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, mẹ em Đỗ Quốc Hưng hiện đang công tác tại Ban quản lý dự án công trình xây dựng và dân dụng (Sở Xây dựng Bắc Ninh) chia sẻ: “Tôi rất vui khi con đề nghị được ủng hộ tiền tiết kiệm để mua vắc xin. Dù còn nhỏ, nhưng con đã sớm có ý thức trách nhiệm với xã hội. Tôi và mọi người trong gia đình đều đồng tình với quyết định của con”.

 Chị Huyền cùng con trai đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh để ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Trần Quốc Toản cho biết: “Em Đỗ Quốc Hưng là một học sinh có ý thức tốt, luôn có trách nhiệm với mọi công việc của tập thể. Hưng cũng rất năng động, tham gia các hoạt động, các phong trào của Nhà trường. Mình thực sự thấy cảm động trước việc làm đầy ý nghĩa của Hưng. Em đã sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng để chung tay chống dịch. Hơn 22 triệu đồng đúng là một số tiền không nhỏ đối với một em học sinh tiểu học, nhưng lớn hơn cả chính là ý thức trách nhiệm của em Đỗ Quốc Hưng. Đây thực sự là một hành động có ý nghĩa, rất đáng trân trọng và nhân rộng”.

“Tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trước những hoàn cảnh thử thách, khó khăn thì truyền thống đó lại càng được lan tỏa. Và chính hành động của những cá nhân như em Đỗ Quốc Hưng đã và đang tiếp nối, nhân lên truyền thống cao đẹp đó; góp phần tạo thêm nguồn lực, sức mạnh tổng hợp để cả nước cùng vượt qua và chiến thắng đại dịch COVID-19./.

Bài, ảnh: Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực