Yên Bái đón 490 công dân từ các tỉnh phía Nam hồi hương

Thứ sáu, 15/10/2021 16:28
(ĐCSVN) - 490 công dân Yên Bái tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam (bao gồm cả trẻ mới sinh 14 ngày) đã được tỉnh Yên Bái đón về quê an toàn vào ngày 14/10.
Các công dân tỉnh Yên Bái được đón trở về quê an toàn (Ảnh: TTXVN)

490 công dân gồm người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, người đi khám chữa bệnh, người thăm thân, lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, lao động là thân nhân người có công với cách mạng được đón về trong đợt 1 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) về sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau đó di chuyển bằng ô tô do tỉnh Yên Bái bố trí đưa về khu cách ly tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng Công an tỉnh Yên Bái, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Công tác đưa đón người dân được tỉnh Yên Bái, Sở Giao thông vận tải, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Yên Bái tại TP Hồ Chí Minh và các cơ quan có thẩm quyền bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo đó, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Yên Bái, Hội đồng hương Yên Bái tại TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ đưa, đón công dân tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai tập kết tại sân bay Tân Sơn Nhất; cung cấp bữa ăn miễn phí, sữa, nước uống và hướng dẫn công dân làm thủ tục đảm bảo an toàn, đúng lịch trình.

Toàn bộ chi phí đi máy bay, đón từ sân bay về, chi phí ăn ở, xét nghiệm và sinh hoạt cho tất cả những người dân trong thời gian cách ly được tỉnh Yên Bái hỗ trợ.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người dân Yên Bái sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam có nhu cầu trở về quê hương. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Yên Bái đã xây dựng phương án đón công dân trở về quê hương. Theo danh sách đăng ký, gần 1.300 người dân có nguyện vọng trở về quê nhưng do điều kiện về cơ sở vật chất cách ly của địa phương hạn chế nên việc đón công dân sẽ được chia làm nhiều đợt.

Thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục tổ chức đón người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19 có nguyện vọng trở về quê là lao động tự do, lao động bị mất việc làm, học sinh, sinh viên và một số nhóm đối tượng khác.

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng đã hỗ trợ kinh phí chia làm 9 đợt cho 587 công dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với tổng số tiền trên 880 triệu đồng, giúp công dân phần nào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực