Yên Bái phát động Tháng Công nhân

Thứ sáu, 29/04/2022 00:56
(ĐCSVN) – Trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền kiến thức, kỹ năng; tổ chức thêm các lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động và coi đây là giải pháp quan trọng nhằm chuyển biến nhận thức thành các hành động cụ thể, thiết thực của từng doanh nghiệp và người lao động.
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại Lễ phát động
(Ảnh: Đức Toàn)

Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái – Chủ tịch Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh Yên Bái tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động tỉnh Yên Bái năm 2022 diễn ra ngày 28/4 với chủ đề "Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” và "Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”.

Năm 2021, cùng với sự vào cuộc tích cực, sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn thể người lao động, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác an toàn, vệ sinh lao động cũng như việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân, viên chức, lao động.

Nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động đã từng bước chuyển biến tích cực. Điều kiện, môi trường làm việc được quan tâm, cải thiện hơn.

Các cấp, các ngành, doanh nghiệp đã quan tâm thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách đối với người lao động, điều kiện làm việc từng bước được cải thiện. Năm 2021, toàn tỉnh đã hỗ trợ cho trên 90.700 lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức, người lao động trong việc thực hiện quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, góp phần quan trọng ổn định và phát triển doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, kiến thức, kỹ năng về an toàn, vệ sinh lao động với nhiều hình thức phù hợp, đa dạng; tăng cường tổ chức các lớp huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động và coi đây là giải pháp quan trọng hàng đầu nhằm chuyển biến nhận thức thành các hành động cụ thể, thiết thực của từng doanh nghiệp và người lao động.

Phó Chủ tịch tỉnh Yên Bái yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cần quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; quan tâm đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến; thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động để chủ động phòng ngừa; khuyến khích các sáng kiến, giải pháp đảm bảo an toàn lao động, cải thiện điều kiện làm việc.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2021 (Ảnh: Đức Toàn) 

Bên cạnh đó, cần tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với người lao động, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, kịp thời thăm hỏi, động viên đối với những công nhân, viên chức, người lao động nghèo hoặc gặp rủi ro tai nạn lao động; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo sức khỏe cho người lao động…

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được UBND tỉnh Yên Bái, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) trao tặng Bằng khen, Cờ Thi đua, Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong năm 2021./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực