Yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng cho lưu thông vận tải hàng hóa từ Hải Dương

Thứ ba, 23/02/2021 22:35
(ĐCSVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Thành phố Hải Phòng căn cứ theo các Chỉ thị số 05 và Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ báo cáo UBND Thành phố Hải Phòng có phương án tháo gỡ cho phương tiện vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng.
 Chốt chặn kiểm dịch trên Quốc lộ 5 đi Hải Phòng. (Ảnh: báo Quân đội Nhân dân)

Từ ngày 22/2, Thành phố Hải Phòng có văn bản không cho các phương tiện lưu thông trên QL5, đặc biệt là xe xuất phát từ Hải Dương phải quay đầu trở lại,  Ngày 23/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng báo cáo UBND thành phố có phương án tháo gỡ phương tiện vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Thành phố Hải Phòng căn cứ theo các Chỉ thị số 05 và Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ, nghiên cứu các nội dung kiến nghị tại văn bản số 383/2021 của Sở GTVT tỉnh Hải Dương và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, báo cáo UBND Thành phố Hải Phòng có phương án tháo gỡ cho phương tiện vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng thời yêu cầu Sở GTVT tỉnh Hải Dương phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT Thành phố Hải Phòng để triển khai và hướng dẫn các đơn vị vận tải hàng hóa thực hiện đúng các quy định về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế.

Trước đó, từ chiều ngày 22/2 Thành phố Hải Phòng phân luồng không cho các phương tiện lưu thông trên QL.5, đặc biệt là người và phương tiện từ Hải Dương.

Dẫn đến các xe phải lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ra, vào Hải Dương qua nút giao với QL.38B, việc này gây ùn tắc giao thông và khó khăn cho công tác kiểm soát dịch đối với phương tiện ra, vào tỉnh Hải Dương.

Mặt khác, hiện nay theo yêu cầu của thành phố Hải Phòng, xe chở hàng hóa từ Hải Dương chỉ được vào Hải Phòng khi có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…) và lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR (có giấy xác nhận của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương) trong thời gian 3 ngày gần nhất.

Đồng thời phải có giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp vận tải là lái xe được ăn ở và quản lý tập trung, tuân thủ tuyệt đối các biện pháp 5K về phòng chống dịch của Bộ Y tế, phun khử khuẩn bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho toàn bộ hàng hóa và phương tiện, các điều kiện trên dẫn đến khó khăn cho hoạt động vận tải lưu thông từ Hải Dương đi Hải Phòng; đặc biệt là việc lưu thông hàng hóa ra Cảng Quốc tế Hải Phòng.

Vì vậy, ngay trong chiều 22/2, Sở GTVT tỉnh Hải Dương lập tức có văn bản gửi đến Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất có ý kiến với Thành phố Hải Phòng dừng phân luồng từ Quốc lộ 5 đi cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để đảm bảo lưu thông hàng hóa./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực