Bạc Liêu làm tốt việc tuyên dương các điển hình học và làm theo Bác

Thứ sáu, 22/10/2021 08:13
(ĐCSVN) – Thời gian qua, Bạc Liêu luôn duy trì hoạt tuyên dương các gương điển hình tiêu biểu định kỳ mỗi quý một lần. Qua đó kịp thời khích lệ và tạo sự lan tỏa phong trào học và làm theo Bác trong mỗi người cán bộ, đảng viên và người dân.

Theo đó, Bạc Liêu luôn duy trì hoạt động chào cờ hàng tháng tại Quảng trường Hùng Vương và tuyên dương các gương điển hình tiêu biểu định kỳ mỗi quý một lần. Các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh cũng tổ chức nghiêm túc việc chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ định kỳ đầu tháng tại địa phương, đơn vị mình; kịp thời tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Từ khi thực hiện đến nay, Bạc Liêu đã tuyên dương, khen thưởng 1.052 tập thể, cá nhân (gồm 307 tập thể và 745 cá nhân). Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tuyên dương 26 tập thể và 20 cá nhân; đã lựa chọn gương của 6 tập thể và 4 cá nhân để triển lãm tư liệu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh; 2 tập thể và 3 cá nhân được in trong cuốn “Những tấm gương bình dị mà cao quý”; 7 tập thể và 3 cá nhân được in trong cuốn “Những mô hình hay, cách làm hiệu quả”. Có 2 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; đang tiếp tục đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen giai đoạn 2016 - 2021 cho 2 tập thể và 3 cá nhân.

leftcenterrightdel
Lễ chào cờ và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác ở thị xã Giá Rai. Nguồn ảnh: Báo Bạc Liêu 

Để tạo sự lan tỏa rộng rãi trong Đảng bộ và cả hệ thống chính trị, Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo Cổng thông tin điện tử tỉnh, bản tin nội bộ các sở, ngành, các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các gương điển hình tiêu biểu với những mô hình hay, cách làm sáng tạo. Đặc biệt, nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu của tỉnh đã được các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đăng tải tuyên truyền. Trong 5 năm qua, các cơ quan báo chí, phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh đăng tải, phát sóng hơn 30.000 tin, bài, phóng sự tuyên truyền các nội dung, chuyên đề về học tập và làm theo Bác; gương người tốt - việc tốt; tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Trong học tập và làm theo Bác, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tận tụy trong công việc, có nhiều việc làm tốt vì dân, giúp nhau xóa đói giảm nghèo…

Từ đó cho thấy, việc xây dựng, nhân rộng và biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên từ việc học tập và làm theo Bác. Cụ thể là tác phong, lề lối làm việc đổi mới; tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân ngày càng được nâng cao; việc né tránh, đùn đẩy trách nhiệm dần được khắc phục, nhất là tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà với Nhân dân được chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Qua đó lòng tin của Nhân dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp ngày càng nâng cao./.

Thanh Phượng (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực