Gắn các phong trào thi đua với việc thực hiện Chỉ thị 05

Thứ sáu, 30/10/2020 22:14
(ĐCSVN) - Các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được tổ chức với nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, phong phú, bám sát các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ngày 30/10, tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VI (giai đoạn 2020 - 2025) tại  Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai.

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai; Phạm Huy Giang, Ủy viên Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương; Cao Tiến Dũng,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã tới dự.

Dự đại hội có đại diện các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động; lãnh đạo các sở ngành, địa phương;  đại diện các cụm, khối thi đua của tỉnh và 220 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Đồng Nai.

Với chủ đề “Đồng Nai đoàn kết, thi đua, lao động, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, thời gian qua, các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được tổ chức với nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, phong phú, bám sát các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Các phong trào thi đua được tổ chức gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và lập thành tích nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai lần thứ VI. (Ảnh: dnrtv.org.vn)

Qua các phong trào thi đua đã khơi dậy sức tổng hợp, đưa Đồng Nai phát triển đi lên; vai trò của kinh tế tỉnh Đồng Nai tiếp tục được khẳng định và ngày càng phát huy, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước. Đặc biệt, năm 2019, tỉnh Đồng Nai là một trong hai địa phương đầu tiên của cả nước được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của Đồng Nai ước đạt 124 triệu đồng/người, tăng hơn 1,7 lần so với năm 2015 và gấp 1,7 lần so với cả nước.

Phát biểu chỉ đạo phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn 2020 - 2025, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Thi đua ái quốc và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng. Đồng thời, các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cần nâng cao nhận thức và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo về công tác thi đua khen thưởng, làm cho phong trào thi đua trở thành động lực, ý thức tự giác của từng tập thể, cá nhân; tiếp tục đưa các phong trào thi đua đi vào thực chất, tránh bệnh hình thức trong thi đua - khen thưởng.

Tại đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025 với nhiều nội dung trọng tâm, kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần thi đua yêu nước, nỗ lực vượt khó, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt công tác xây dựng Đảng, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (giai đoạn 2020 - 2025).

Tại Đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty TNHH Changshin Việt Nam; các ông Lê Đình Thảo và ông Nguyễn Công Ngôn, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai. Ông Bang Jin Woo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Changshin Việt Nam được trao Huân chương Lao động hạng Ba.

8 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 41 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2015 - 2019. UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2019./.

Tường Huy (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực