Hỗ trợ gần 4.500 phụ nữ mang thai và trẻ em về quê

Thứ tư, 13/10/2021 17:36
(ĐCSVN) – Bên cạnh các biện pháp hỗ trợ trẻ em mồ côi do có cha/mẹ hoặc cả cha mẹ mất do COVID-19, các cấp Hội phụ nữ đã hỗ trợ gần 4.500 phụ nữ mang thai và trẻ em từ tâm dịch về quê.

Ngày 13/10, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam thông tin về công tác bảo vệ, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em trong đại dịch COVID-19.

Theo đó, ngay từ khi bùng phát dịch, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã kịp thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo các cấp Hội chủ động, phối hợp triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Trung ương Hội đã phát động phong trào thi đua “Phụ nữ cả nước hướng về miền Nam ruột thịt”, phát động chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”… Tính đến ngày 6/10, tổng kinh phí vận động là 148,47 tỷ đồng, tương đương 494.900 suất quà. Các phần quà đã được chuyển đến các tỉnh phía Nam hoặc hỗ trợ ngay trong tỉnh, thành phố cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người dân khu cách ly, khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hội viên phụ nữ huyện Phú Xuyên (Hà Nội) chuẩn bị bánh, sữa, nước uống cho phụ nữ, trẻ em và người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam về tới ngã ba Cầu Giẽ  

Tính từ tháng 1 đến hết cuối tháng 9, các cấp Hội từ Trung ương đến cơ sở đã huy động được nguồn lực, gồm tiền mặt, hiện vật là 358,95 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã gửi thư thăm hỏi động viên hội viên, phụ nữ và cán bộ Hội 19 tỉnh, thành phía Nam; làm việc trực tuyến với Chủ tịch Hội LHPN 20 tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và Chủ tịch Hội LHPN các tỉnh, thành theo cụm thi đua nhằm nắm bắt kịp thời tình hình phòng, chống dịch tại các địa phương; những vấn đề khó khăn, bất cập trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, việc giám sát triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, Trung ương Hội đã chỉ đạo Hội LHPN các tỉnh, thành rà soát, cập nhật nhanh số liệu trẻ em mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do COVID-19 để có các biện pháp hỗ trợ trước mắt cho các cháu cũng như có phương án chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ đến đủ 18 tuổi.

Đồng thời, chỉ đạo Hội LHPN các tỉnh, thành phối hợp với các ngành và địa phương hỗ trợ đưa 2.449 phụ nữ mang thai và 2033 trẻ em từ tâm dịch trở về quê tại 16 tỉnh, thành; đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tạo điều kiện đưa phụ nữ có thai đang ở tâm dịch về địa phương, tiêm chủng và cung cấp các gói sinh đẻ an toàn.

Hội LHPN Việt Nam cũng đã đề xuất với Chính phủ một số giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp nữ, gia đình hội viên khó khăn vượt qua dịch bệnh; tiếp tục phối hợp, hỗ trợ cùng Hội đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản và phát triển kinh tế; tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, đồng hành cùng cán bộ Hội trong tuyên truyền, hỗ trợ hội viên phụ nữ phòng, chống dịch bệnh; quan tâm hơn nữa tới thực hiện các chính sách có tính đặc thù về giới tại các khu cách ly, phong tỏa, các cơ sở y tế các địa bàn thực hiện giãn cách xã hội.../.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực