Học và làm theo Bác, góp phần xây dựng nông thôn mới ở Bù Đăng

Thứ sáu, 22/10/2021 09:18
(ĐCSVN) –Từ phong trào học và làm theo Bác, ở Bù Đăng (Bình Phước) ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới, qua đó góp phần xây dựng diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Bù Đăng đã cụ thể hóa bằng các phong trào, hoạt động. Qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, nhất là trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).

leftcenterrightdel
Lễ cắt băng khánh thành đường bê tông xi măng tại xã Phú Sơn. Nguồn ảnh: Báo Bình Phước 

Tiêu biểu trong phong trào học và làm theo Bác là tinh thần cộng đồng trách nhiệm trong xây dựng NTM. Giai đoạn 2016-2021, nhân dân trong huyện đã đóng góp trên 89,5 tỷ đồng, xây dựng 247,4km đường bê tông xi măng theo cơ chế đặc thù. Đóng góp trên 3,35 tỷ đồng để lắp các trụ đèn đường chiếu sáng với chiều dài 118,8km; phát quang trên 302km đường trục chính và liên thôn; xây dựng 215 lò đốt rác... Thực hiện phong trào chung tay làm đẹp ngõ, xóm, hội, đoàn thể các cấp đã vận động hội viên trồng và chăm sóc 31 tuyến đường hoa với chiều dài trên 17km. Đến nay, diện mạo nông thôn của huyện có nhiều khởi sắc. Toàn huyện có 5 xã gồm: Đức Liễu, Minh Hưng, Phú Sơn, Bom Bo, Bình Minh được công nhận đạt chuẩn NTM.

Cuối năm 2019, tuyến đường liên thôn xuất phát từ thôn Bình Minh, xã Nghĩa Bình đi thôn 9, xã Đức Liễu với chiều dài trên 1,5km đã hoàn thành trong niềm vui mừng của người dân. Để có tuyến đường này, các đảng viên đã gương mẫu, không quản ngại “gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động người dân đóng góp vốn đối ứng. Vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, người dân trong thôn đã đối ứng đủ 165 triệu đồng. Bình quân mỗi hộ dân đóng 2,5 triệu đồng. Với hộ nghèo, cận nghèo thì tùy điều kiện đóng góp. Đặc biệt, chỉ tính từ năm 2019 đến nay, người dân thôn Bình Minh đã đóng góp gần 900 triệu đồng để làm gần 3km đường bê tông xi măng; sửa chữa, nâng cấp 5km đường sỏi đỏ. Sau khi tuyến đường hoàn thành, Chi bộ thôn 9 còn vận động người dân đặt ống cống, trồng cỏ lạc hai bên đường nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cho khu dân cư.

Sau khi Nhà nước có chủ trương hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa, người dân thôn 1, xã Đoàn Kết cũng đã đóng góp gần 500 triệu đồng vốn đối ứng để làm 900m2 sân bê tông và 120m đường bê tông xi măng lên nhà văn hóa. Trong khi thôn 1 thuộc diện khó khăn, trên 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Sau khi hoàn thiện con đường và sân nhà văn hóa không chỉ tạo thuận lợi cho người dân có chỗ khang trang, sạch đẹp làm nơi hội họp, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chung, mà đây còn là sân chơi của 75 học sinh ở điểm trường Bùi Nhùi, xã Đoàn Kết.

Mỗi người một phần việc, một vị trí công tác khác nhau nhưng trên tinh thần học và làm theo gương Bác, bằng nhiều cách làm linh động trong thực tiễn, mỗi người dân ở Bù Đăng đã và đang đóng góp sức mình theo cách riêng. Tất cả vì mục tiêu xây dựng Bù Đăng ngày một đổi mới./.

Nam An (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực