Long An: Khen thưởng 9 tập thể, 40 cá nhân trong thực hiện Chỉ thị 05

Thứ tư, 20/10/2021 11:16
(ĐCSVN) - Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An đã đạt được nhiều hiệu quả thiết thực. Đoàn Khối có nhiều giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nề nếp.

Ngày 19/10, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị và tuyên dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021; triển khai kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An đã đạt được những hiệu quả thiết thực. Đoàn Khối có giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nề nếp, từ đó xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu của các cơ sở Đoàn bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động chuyên môn và mang lại hiệu quả tích cực. Nhiều gương điển hình trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác góp phần xây dựng thế hệ thanh niên tiên tiến.

Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An đã tổ chức 2 toạ đàm về nâng cao chất lượng việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân rộng nhiều mô hình có hiệu quả của các cơ sở đoàn; tổ chức 3 Hội thi trắc nghiệm trực tuyến trên website với các chủ điểm khác nhau qua từng năm, lồng ghép triển khai các Nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp; tiếp tục duy trì mô hình “Mỗi đoàn viên một mẩu chuyện về Bác”.

Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW do
Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức ngày 19/10. (Ảnh: H.D)

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, nhận thức, hành động của đoàn viên có những chuyển biến tích cực, nhiều mô hình học tập đạt hiệu quả cao như: mô hình “Quầy Thanh niên” kết hợp 2 Công trình thanh niên “Máy chấm điểm giao dịch viên” và "Thẻ VIP” của Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Long An; mô hình “Rèn luyện theo phong cách T1 - thời gian” của Chi đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông; mô hình “Học theo Bác làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, gắn với hoạt động an sinh xã hội” và “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực gắn với làm tốt hoạt động an sinh xã hội” của Chi đoàn cơ sở Báo Long An …

Đoàn Khối luôn là đơn vị đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, không có cơ sở đoàn xếp loại trung bình, không có đảng viên xếp loại yếu kém. Thời gian qua, có 8 đảng viên được tuyên dương Thanh niên tiên tiến và đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc; 10 đảng viên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương; 6 đảng viên trẻ được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến; 12 đảng viên được tuyên dương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long; 1 đảng viên được Ban Thường vụ Đảng ủy khối giới thiệu tuyên dương cấp khu vực Nam bộ và 96 cá nhân, 17 tập thể được tuyên dương cấp Đoàn khối.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến để nâng cao hơn nữa hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đại biểu còn được triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Dịp này, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An khen thưởng 9 tập thể và 40 cá có thành tích xuất sắc, có mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021./.

H.Duy (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực