Nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 ở Lạng Sơn

Thứ sáu, 23/10/2020 14:26
(ĐCSVN) - Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tỉnh Lạng Sơn đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng; qua đó, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn, các cấp, ngành đã có những cách làm linh hoạt, sáng tạo và đa dạng hóa công tác tuyên truyền. Cụ thể như huyện Đình Lập, Tràng Định, Bắc Sơn tổ chức “Hội thi kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh”, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp cơ sở trong lực lượng vũ trang Nhân dân tỉnh, Công an tỉnh tổ chức Hội thi “Công an Nhân dân làm theo lời Bác – Thi đua thực hiện văn hóa công sở”, Báo Lạng Sơn duy trì tổ chức Cuộc thi viết về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp đã tổ chức được hơn 10.000 cuộc tuyên truyền đến trên 500.000 lượt người. Các cơ quan báo chí, cơ quan tuyên truyền  phát sóng và xuất bản trên 2.000 tin, bài về chủ đề thực hiện Chỉ thị 05.

Đoàn viên thanh niên xã Tân Lang, huyện Văn Lãng tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Ảnh: baolangson.vn 

Từ năm 2016, ban tuyên giáo các cấp đã triển khai mô hình tiết kiệm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, riêng Ban Tuyên giáo tỉnh đã quyên góp được 20 triệu đồng hỗ trợ sinh hoạt cho 2 gia đình khó khăn tại huyện Bình Gia. Ban Tuyên giáo Thành ủy Lạng Sơn đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 30 triệu đồng giúp gia đình cựu chiến binh tu sửa nhà. Hay như 4 năm qua, Hội Thiện nguyện Hữu Lũng đã duy trì nhiều chương trình ý nghĩa và thực hiện được hàng nghìn việc làm tốt, giúp đỡ trẻ em mồ côi, người già neo đơn, những gia đình khó khăn như gây quỹ giúp đỡ trẻ em Trung tâm Hy vọng; rà soát các đối tượng khó khăn để hỗ trợ trâu, bò, giúp tu sửa nhà cửa, tạo động lực cho các gia đình vươn lên phát triển kinh tế.

Bên cạnh những mô hình trên, còn nhiều mô hình hay, cách làm phù hợp của các tập thể, cá nhân khác trên địa bàn như: cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Sơn hỗ trợ hơn 4.000 ngày công làm đường giao thông nông thôn; Công an huyện Văn Lãng với mô hình xây nhà tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; hội phụ nữ các cấp với phong trào tiết kiệm, xây dựng mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “hũ gạo, hũ thóc tiết kiệm”; nhiều người dân hiến hàng nghìn mét đất làm đường, làm nhà văn hóa, trường học như: ông Hoàng Văn Thắng (Văn Lãng), Vi Văn Đức (Văn Quan)… hay bác sĩ Nông Ngọc Thăng (Trung tâm Y tế huyện Bình Gia) hết lòng vì người bệnh, sẵn sàng hiến máu cứu bệnh nhân… Trong 4 năm qua, các cấp có thẩm quyền trong tỉnh đã khen thưởng trên 1.500 lượt tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05. Trong đó có 137 lượt điển hình được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và trên 1.300 lượt điển hình nhận được giấy khen ở cấp cơ sở./.

Phương Anh (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực