Những việc làm cao đẹp của các điển hình nhắc nhở mọi người đề cao trách nhiệm, tận tụy trong công việc

Thứ sáu, 27/07/2018 00:01
(ĐCSVN) – Đó là nhấn mạnh của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khi tham dự Hội nghị Biểu dương Chủ tịch MTTQ cơ sở, Trưởng ban Công tác Mặt trận, các mô hình tự quản và các cá nhân tiêu biểu đối với công tác Mặt trận giai đoạn 2014 - 2018 của tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 26/7.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương
Nguyễn Mạnh Hiển trao Bằng khen cho các điển hình. (Ảnh:Quang Vinh)

Tham dự Hội nghị còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cùng 139 đại biểu tiêu biểu, đại diện ưu tú của đội ngũ Chủ tịch Mặt trận các xã, phường, thị trấn, khu dân cư; đại diện các mô hình tự quản và những điển hình tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Hội nghị nhằm ghi nhận những đóng góp, thành tích nổi bật của cán bộ Mặt trận cơ sở, Ban công tác Mặt trận, các vị chức sắc tôn giáo tiêu biểu - những người luôn ngày đêm hăng say với công tác Mặt trận, “ăn cơm nhà lo việc làng, việc xã”, tận tụy với nhân dân, luôn gần dân, sát dân, tâm huyết và sáng tạo trong công việc.

Tự hào về những đóng góp nổi bật của gần 2.000 cán bộ Mặt trận cơ sở nói chung, 139 đại biểu nói riêng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương Nguyễn Quang Phúc chia sẻ, để làm tốt nhiệm vụ “Lắng nghe nhân dân nói” và “Nói cho dân nghe”, cán bộ Mặt trận đã chủ động "đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà" đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân, đồng thời lắng nghe, tập hợp tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc, kiến nghị của nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền nhằm giải quyết kịp thời những vướng mắc của nhân dân trên địa bàn.

Trân trọng những đóng góp của các điển hình được vinh danh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, những việc làm cao đẹp của các điển hình đã nhắc nhở mọi người, nhất là các cán bộ, công chức, viên chức phải đề cao trách nhiệm, tận tụy trong công việc, nâng cao hiệu quả công tác, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xa rời dân, vi phạm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Hải Dương cần chủ động vươn lên, khắc phục những bất cập để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến được biểu dương tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp cần hướng công tác thi đua vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, những nhiệm vụ khó, những vấn đề bức xúc, trọng tâm là phát triển kinh tế nhanh, bền vững; thực hiện nghị quyết Trung 4 khóa XII về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

“Mỗi cán bộ Mặt trận cần gương mẫu, hết lòng với nhiệm vụ, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Hải Dương đã khen thưởng cho 12 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương tặng bằng khen cho 14 tập thể và 97 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014 - 2018.

* Cùng ngày, tiếp tục hoạt động tri ân nhằm kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đi thăm, tặng quà gia đình các thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh Hải Dương./.

Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực