Nỗ lực vượt khó phải trở thành tâm thế của người lao động

Thứ sáu, 07/01/2022 19:09
(ĐCSVN) - Nỗ lực vượt khó phải trở thành tâm thế của người lao động, vượt qua những khó khăn bằng chính nỗ lực của bản thân mình, vì mình và vì mọi người.

Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải đã bày tỏ như vậy tại buổi toạ đàm triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức ngày 7/1, tại Hà Nội.

Ông Trần Thanh Hải cho biết, lý do Tổng Liên đoàn triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” là bởi thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang gây ra rất nhiều khó khăn. 

 Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải (giữa) chia sẻ tại buổi toạ đàm.

“Chúng ta đã nỗ lực và bước đầu đạt được những kết quả quan trọng, nhưng khó khăn còn rất nhiều, trong đó có những khó khăn của người lao động. Vì vậy, nỗ lực vượt khó phải trở thành tâm thế của người lao động, vượt qua những khó khăn bằng chính nỗ lực của bản thân mình, vì mình và vì mọi người. Cũng qua chương trình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong công nhân, viên chức, người lao động nhận ra sức mạnh lớn lao của mình, đó là cùng hệ thống chính trị, Nhân dân cả nước bằng mọi cách chiến thắng COVID-19. Vì chỉ như vậy, chúng ta mới có cuộc sống bình yên, có điều kiện tốt hơn để phát triển kinh tế, từ đó mới có điều kiện phòng, chống dịch bệnh ngày càng hiệu quả; bảo vệ chủ động và từ xa cho sức khoẻ của mọi người, trong đó có người lao động”, ông Trần Thanh Hải nói. 

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ, vấn đề then chốt nhất mà Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn, đó là sự đồng tâm hành động, mỗi người lao động ở tất cả các lĩnh vực, kể cả ở cán bộ Công đoàn, không chỉ bằng ý thức trước một thách thức mới mà còn hành động - hành động sáng tạo. Mỗi người làm việc hiệu quả cao hơn năm trước, cao hơn của chính mình hiện tại. Chỉ như vậy mới tạo ra một xung lực mới, góp sức cùng đất nước chiến thắng dịch COVID-19 và thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước. 

Một trong những sáng kiến tiêu biểu vừa được Tổng Liên đoàn tuyên dương trong chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển". 

Theo ông Trần Thanh Hải, năng lực của người lao động không có gì cao quý hơn là năng lực làm việc và tư duy sáng tạo; chỉ bằng sự sáng tạo thì mới tạo ra hiệu quả lớn hơn cho sự phát triển của mọi người, trong đó có người lao động. Ngoài ra, chương trình còn thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong bối cảnh hiện tại: là trung tâm tập hợp người lao động, phát huy sức mạnh của người lao động, tạo những cơ hội tốt hơn bằng sự đồng hành, phối hợp với người sử dụng lao động để vai trò của người lao động thể hiện một cách rõ nét. 

Yêu nước trong lúc này là lao động sáng tạo. Ý nghĩa thực sự sâu xa của lao động sáng tạo là làm cho cuộc sống tốt hơn, chỉ có như vậy mới chủ động, vững vàng vượt qua những thách thức - trước hết là thách thức của dịch COVID-19.

Tại buổi toạ đàm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Mạnh Kiên và Phó Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Văn Toản cũng đã chia sẻ, giải đáp cụ thể những thông tin về chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19".

Sáng kiến tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” là các giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý, giải pháp tác nghiệp, giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ hoặc đề tài nghiên cứu khoa học. 

Các sáng kiến không được tham gia chương trình là: sáng kiến đưa vào ứng dụng ngoài thời gian từ ngày 1/9/2021 đến 1/9/2023; sáng kiến chưa được cấp có thẩm quyền công nhận; sáng kiến có nội dung trái với trật tự công cộng hoặc đạo đức xã hội; sáng kiến đang được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đặt chỉ tiêu phấn đấu: từ ngày 1/9/2021 đến ngày 31/5/2022 đạt 300.000 sáng kiến; từ ngày 1/6/2022 đến ngày 1/9/2023 phấn đấu đạt 700.000 sáng kiến;10% đoàn viên, cán bộ công đoàn trở lên, công chức, viên chức, người lao động thuộc các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có sáng kiến tham gia chương trình. 

 

 

 

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực