Pleiku: Hơn 200 tác phẩm tham dự thi tuyên truyền học và làm theo Bác

Thứ sáu, 10/06/2022 10:15
(ĐCSVN) – 209 tác phẩm gửi về tham dự Cuộc thi viết và xây dựng video clip tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022 do Thành ủy Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức đã phản ánh sinh động, trung thực, khách quan về những cá nhân, tập thể điển hình, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố Pleiku.

Thành ủy Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết và xây dựng video clip tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022. Được phát động từ tháng 9/2021, cuộc thi đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia với 209 tác phẩm gửi về tham dự, trong đó có 159 tác phẩm viết và 50 video clip. Các tác phẩm đã giới thiệu 114 gương tập thể, cá nhân điển hình, có sức lan tỏa sâu rộng trên các lĩnh vực đời sống xã hội của thành phố.

Sau khi tiếp nhận bài dự thi, Ban Tuyên giáo Thành ủy Pleiku, cơ quan thường trực cuộc thi đã phân công nhiệm vụ cho Tổ Thư ký tổng hợp và sơ loại; phân công thành viên Ban Tổ chức cuộc thi thẩm định các gương tập thể, cá nhân được các tác giả đưa vào tác phẩm dự thi. 82 tác phẩm viết và 28 video clip sau khi thẩm định đã được đăng tải lên fanpage Facebook của Thành ủy Pleiku để bình chọn. Trên cơ sở số điểm của Ban giám khảo và điểm bình chọn trên fanpage Facebook, Ban tổ chức đã chọn ra 35 tác phẩm đạt điểm cao để trao giải.

Thành ủy Pleiku tổ chức trao giải Cuộc thi viết và xây dựng video clip tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022.

Trong đó, thể loại viết có 24 giải được trao. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Già làng Hmrik - Cây đại thụ trên đất Ia Nueng” của tác giả Phan Thị Bích Thủy (Bí thư Đoàn trường THPT Hoàng Hoa Thám). Bên cạnh đó, có 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Ở thể loại video clip, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Lan tỏa những câu chuyện học tập Bác” của nhóm tác giả Thanh Truyền - Bá Bính (Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố). Đồng thời, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cũng được trao ở thể loại này. Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi xét tặng giấy khen cho 11 tập thể có số lượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động tham gia đông đảo và có tác phẩm đạt giải.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Pleiku Trần Xuân Quang nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng của toàn Đảng bộ thành phố. Cuộc thi đã tạo sức lan tỏa lớn nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố thêm sinh động hơn, thiết thực hơn, đi sâu hơn vào tâm tư tình cảm và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Pleiku đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành ủy, các cơ quan, ban ngành, trường học tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đấu tranh đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII./.

Hà Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực