Thao diễn 137 đề tài, kỹ thuật mới tại Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội

Thứ ba, 23/11/2021 21:58
(ĐCSVN) - Vượt lên mọi khó khăn thử thách, Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội khẳng định là sân chơi khoa học cho các y bác sỹ trẻ được tổ chức một cách sáng tạo, hiệu quả phù hợp với bối cảnh dịch bệnh.

Ngày 23/11, Ban Chỉ đạo Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu về Hội thao lần thứ 29.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Lý Duy Xuân, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Hội thao, lễ phát động, khai mạc Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 29 diễn ra tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an vào cuối tháng 3/2021 nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hội thao năm nay được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hà Nội và các tỉnh phía Nam, nhiều y bác sỹ trẻ đã xung kích tình nguyện lên đường chi viện cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh phía Nam. Hiện tại vẫn còn 15 y bác sỹ trẻ tham gia Hội thao nhưng vẫn đang thực hiện nhiệm vụ này tại các địa phương.

 

Vượt lên mọi khó khăn, thử thách, Hội thao liên viện là sân chơi khoa học cho các y bác sỹ trẻ khu vực Hà Nội. Dù phải lùi lịch song vẫn được UBND thành phố, Ban Chỉ đạo Hội thao tổ chức một cách sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh. Hội thao được tổ chức trong 08 tháng, với 04 nội dung chính và có nhiều nét mới, sáng tạo so với các kỳ Hội thao trước.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Nguyễn Đình Hưng chia sẻ, ở phần thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới trong ngành y tế với 2 nội dung: thi thực hành và thi thao diễn với hình thức phân chia nhóm thi riêng theo phân loại, xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế, Hội thao năm nay có sự tham gia của 137 đề tài, kỹ thuật mới của 43 bệnh viện, cơ sở y tế trên các lĩnh vực. Các đề tài, kỹ thuật tham gia Hội thao năm nay đều là những đề tài, kỹ thuật có tính sáng tạo, tính ứng dụng cao. Nhiều đề tài, kỹ thuật mới, khó được thực hiện bởi các kỹ thuật viên rất trẻ tuổi. Đặc biệt, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, năm nay, nội dung thao diễn đề tài kỹ thuật mới được Hội đồng giám khảo về trực tiếp Bệnh viện 19-8 chấm thi thông qua video và hỏi thi trực tiếp qua phần mềm Zoom trực tuyến, nhiều thí sinh, kỹ thuật viên được kết nối hỏi đáp trực tiếp tại đầu cầu các tỉnh phía Nam do  vẫn đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. 

Là một trong những nội dung mới tại Hội thao liên viện lần thứ 29, Cuộc thi thiết kế video clip đã được triển khai đến các đơn vị bệnh viện, cơ sở y tế thu hút sự tham gia của của 20 đơn vị với 20 sản phẩm video clip. Sau khi đăng tải trên fanpage Hội thao Liên viện - Khu vực Hà Nội, qua 17 ngày phát động bình chọn, các sản phẩm video clip dự thi đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của dư luận với lượng like/share lớn qua đó, hình ảnh của các bệnh viện, cơ sở y tế với bề dày lịch sử cùng những sáng kiến sáng tạo trong việc điều trị người bệnh đã được truyền tải rộng rãi đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước.

Cùng với hàng trăm các y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ tình nguyện lên đường chi viện cho các tỉnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô đã tham gia ủng hộ 51,4 triệu đồng để có thêm nguồn lực, hỗ trợ vật tư y tế, vaccine phòng dịch. Bên cạnh đó, nhân dịp Trung thu, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố đã đến thăm và trao tặng 35 suất quà cho 35 con các y, bác sĩ, điều dưỡng tại các bệnh viện Hà Nội đang tham gia chống dịch tại các tỉnh  miền Nam.

Lễ tổng kết Hội thao sẽ diễn ra vào chiều ngày 27/11 tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an bằng hình thức tổ chức trực tiếp và trực tuyến trên fanpage Thành đoàn Hà Nội, fanpage Hội thao Liên viện - Khu vực Hà Nội. Sáng cùng ngày tại đây sẽ diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề “Tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô với công tác phòng chống dịch COVID-19” với sự tham gia của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và có đóng góp trong công tác phòng chống dịch bệnh như: PGS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng Quốc gia; TS Đỗ Thị Lệ Thúy, Phó Giám đốc Bệnh viện 19-8 … /.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực