11 tác phẩm đoạt giải thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ tư, 29/11/2017 22:30
(ĐCSVN) – Ngày 29/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi xây dựng ý tưởng, đề án thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2017.


Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao giải Nhất Cuộc thi cho tác giả Nguyễn Thị Nga - Ảnh: Cẩm Linh

Sau 5 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 185 tác phẩm dự thi của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc có nhiều tác phẩm dự thi nhất gồm: Quảng Bình, Sóc Trăng, Trà Vinh, Hải Phòng, Hà Nội, Ban Thanh niên Quân đội. Tác giả nhỏ tuổi nhất có tác phẩm tham gia là em Mai Lê Thu Hiền, 14 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Chu Văn An, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Qua chấm sơ loại, có 95/185 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo. Ban giám khảo đã lựa chọn 11 tác phẩm của 11 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc, có tính ứng dụng cao trong thực tế để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Thị Nga, trường THPT Hùng Vương (Quảng Bình) với tác phẩm “Đoàn viên, thanh niên, học sinh trường Hùng Vương chung tay tái chế rác thải thực vật, nhựa ở trường học và gia đình”.

Theo đánh giá của các thành viên ban giám khảo, các ý tưởng, đề án đoạt giải đã giải quyết được một số vấn đề như nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về bảo vệ môi trường, xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, sử dụng các sản phẩm tái chế góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Việt Nam đã nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân, chung tay cùng các lực lượng trong xã hội bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, các công trình, hoạt động mới chỉ dừng lại ở mức độ đơn giản, chưa phát huy được tiềm năng, trí tuệ của thế hệ trẻ. Cuộc thi lần này đã tạo được sự lan tỏa, hưởng ứng tích cực trong các tầng lớp thanh niên; thể hiện sự sáng tạo, trình độ của tuổi trẻ Việt Nam; tạo cơ hội cho thanh niên đóng góp thiết thực vào hoạt động bảo vệ môi trường.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn những ý tưởng, đề án đoạt giải sẽ tiếp tục được nghiên cứu, đầu tư nhân rộng trong thời gian tới, ý nghĩa của cuộc thi sẽ lan tỏa, tạo được giá trị cộng đồng để có nhiều công trình ý nghĩa hơn nữa về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực