Khánh Hòa: Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm

Thứ sáu, 25/12/2020 09:39
(ĐCSVN) – Năm 2020, Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa đã lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình nhiệm vụ chính trị địa phương.

Ngay từ đầu năm, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho các tổ chức đảng cấp dưới và cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh; Ban hành chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2020; đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo UBKT các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình nhiệm vụ chính trị địa phương. Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc nổi cộm phát sinh; khẩn trương khắc phục những nội dung trong Thông báo kết luận 680, ngày 30-8-2019 của UBKT Trung ương và theo Kế hoạch 153, ngày 8-11-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng kết việc thực hiện Quy định số 30 của Ban Chấp hành Trung ương. Nguồn ảnh: Báo Khánh Hòa

Trong năm 2020, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 301 tổ chức đảng và 626 đảng viên (có 112 cấp ủy viên); giám sát 193 tổ chức đảng và 421 đảng viên (có 71 cấp ủy viên). Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là việc thực hiện Quy định 11 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”; thực hiện khắc phục những nội dung nêu tại Thông báo kết luận 680, ngày 30-8-2019 của UBKT Trung ương; việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế trên địa bàn tỉnh; giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo và những vấn đề nổi cộm phục vụ cho đại hội đảng các cấp; công tác chuẩn bị nội dung và nhân sự đại hội đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và giữ nguyên hình thức kỷ luật 2 trường hợp.

UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức đảng và 24 đảng viên (có 14 cấp ủy viên); kết luận có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật 10 đảng viên. Kiểm tra 153 tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; kết luận có 5 tổ chức đảng thực hiện chưa tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Giám sát 91 tổ chức đảng và 42 đảng viên (có 29 cấp ủy viên). Giải quyết tố cáo 1 tổ chức đảng và 8 đảng viên; kết luận vi phạm phải thi hành kỷ luật 1 đảng viên. Giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và giữ nguyên hình thức kỷ luật 1 trường hợp. Kiểm tra 8 tổ chức đảng trong việc thu, chi ngân sách; 234 tổ chức đảng và 1.390 đảng viên về thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí.

Qua kiểm tra, giám sát, cấp ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 112  đảng viên (có 32 cấp ủy viên) bằng các hình thức: Khiển trách 69, cảnh cáo 18, cách chức 3, khai trừ ra khỏi Đảng 22 trường hợp./.

Thu Lương (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực