Trao giải Cuộc thi Sáng tác ca khúc về sinh viên Việt Nam

Thứ hai, 10/09/2018 23:40
(ĐCSVN) - Cuộc thi Sáng tác ca khúc về sinh viên Việt Nam đã tìm được chủ nhân của hai giải Nhì, hai giải Ba, không có giải Nhất.

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi Sáng tác ca khúc về sinh viên Việt Nam.


Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết trao hai giải Nhì cho các tác giả.
(Ảnh: Minh Châu)

Đây là một trong các hoạt động tuyên truyền về đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023 - sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên cả nước; đồng thời, tạo cơ hội để có thêm nhiều sáng tác hay, khơi dậy nhiệt huyết, khát vọng, hoài bão của sinh viên Việt Nam.

Diễn ra từ đầu tháng 2 đến hết tháng 5/2018, Cuộc thi đã nhận được 77 ca khúc của 70 tác giả từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước gửi về dự thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hầu hết các tác phẩm tập trung thể hiện nhiệt huyết, khát vọng, hoài bão của sinh viên trong lập thân, lập nghiệp; phản ánh sinh động cuộc sống, học tập, rèn luyện, khích lệ tinh thần vượt khó, xung kích tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc của sinh viên; cổ vũ phong trào "Sinh viên 5 tốt", ca ngợi tình bạn đẹp và trong sáng thời sinh viên... Nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, đầu tư thu âm chuyên nghiệp, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các tác giả đối với sinh viên, phong trào sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.

Để đánh giá các ca khúc, Ban Tổ chức đã mời những nhạc sĩ, chuyên gia có kinh nghiệm thẩm định các tác phẩm, lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất. Sau nhiều buổi làm việc, phân tích kỹ lưỡng, công tâm từ các yếu tố như giai điệu, ca từ, sáng tạo trong hòa âm…Ban Tổ chức đã quyết định trao hai giải Nhì, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng cho tác phẩm: "Tiếng hát sinh viên Việt Nam" của hai tác giả Lê Cường, Đỗ Hằng và "Dưới ngọn cờ hồng" của tác giả Nguyễn Văn Hải.

Hai giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng" thuộc về các tác phẩm "Hát mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam" của tác giả Nguyễn Duy Khoái và "Tôi là sinh viên Việt Nam" của tác giả An Hiếu.

Mạnh Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực