UBKT Thành ủy Chí Linh tham mưu thực hiện tốt việc thi hành kỷ luật trong Đảng

Thứ sáu, 25/12/2020 10:00
(ĐCSVN) - Kỷ luật của Đảng có vị trí quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, bảo đảm cho sự tồn tại, hoạt động và phát triển của Đảng. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, UBKT Thành ủy Chí Linh (Hải Dương) đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, thực hiện việc thi hành kỷ luật trong đảng nghiêm minh, đúng nguyên tắc, quy định.

Các vụ việc kỷ luật đều được kết luận rõ ưu điểm, khuyết điểm, tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm; giúp các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Sau thi hành kỷ luật, tình hình chính trị địa phương, cơ quan, đơn vị ổn định, có chiều hướng phát triển tốt hơn, góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng và Nhà nước.

Một góc TP. Chí Linh (Hải Dương).  Nguồn ảnh: ubkttw.vn

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, UBKT Thành ủy đã tham mưu cấp ủy các cấp triển khai học tập, quán triệt các văn bản của Trung ương của tỉnh; tham mưu cấp ủy ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác thi hành kỷ luật Đảng, nhất là Quy định 102, Quy định 07 của Bộ Chính trị cũng như các hướng dẫn của UBKT Trung ương về xử lý đảng viên, tổ chức đảng vi phạm.

Cấp ủy các cấp và UBKT Thành ủy Chí Linh đã tiến hành thi hành kỷ luật 11 tổ chức đảng, 136 đảng viên. Cụ thể, đã thi hành kỷ luật đối với 11 tổ chức đảng, gồm 3 đảng ủy và 8 chi bộ trực thuộc đảng ủy bằng các hình thức: Khiển trách 10 tổ chức, cảnh cáo 1 tổ chức. Đối với việc thi hành kỷ luật đảng viên, các cấp ủy và UBKT Thành ủy đã thi hành kỷ luật 135 đảng viên; trong đó cấp ủy kỷ luật 102 đảng viên, UBKT Thành ủy kỷ luật 32 đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách 81, cảnh cáo 29 đảng viên, cách chức 3, khai trừ ra khỏi Đảng 22 đảng viên. Nội dung vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên chủ yếu về quản lý đất đai, tài chính, quy chế làm việc của cấp ủy, nguyên tắc tập trung dân chủ…

Cấp ủy, UBKT thành ủy cơ bản đã thực hiện tốt việc thi hành kỷ luật trong Đảng theo thẩm quyền; coi trọng ý thức tự phê bình và phê bình của tổ chức đảng và đảng viên; động viên, thuyết phục tinh thần tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm cũng như tham gia, đóng góp chân thành của cán bộ, đảng viên, giúp cho việc quyết định thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm được công minh, chính xác; đối tượng bị kỷ luật “tâm phục, khẩu phục”./.

Phương An (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực