Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang cho ý kiến về một số nội dung phát triển kinh tế - xã hội

Thứ hai, 12/09/2022 17:05
(ĐCSVN) - Ngày 8/9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy xem xét một số nội dung phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.
Đồng chí Chẩu Văn Lâm Bí thư Tỉnh ủy  Tuyên Quang chủ trì cuộc họp. 

Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố.

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành tập trung đẩy nhanh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, linh hoạt trong bố trí nguồn vốn để hoàn thành các hạng mục năm 2022 theo kế hoạch đề ra. Về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đến thời điểm này mới giải ngân đạt trên 40% nguồn vốn, các chủ đầu tư cần tập trung thực hiện đảm bảo cả về tiến độ và chất lượng các công trình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, vì vậy, cần phát động đợt cao điểm tiêm vắc xin đến ngày 15/9. Bí thư các địa phương chịu trách nhiệm về công tác tiêm phòng trên địa bàn, cùng với đó, cần đảm bảo về vật tư, y tế để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Các địa phương tiếp tục tập trung triển khai các công trình trọng điểm, lưu ý việc kiểm tra an toàn cơ sở kinh doanh dịch vụ, tàu thuyền chở khách, công tác phòng cháy chữa cháy các cơ sở kinh doanh đặc thù. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương nhân dân thành phố Tuyên Quang đã chung tay với chính quyền, góp phần vào thành công của Lễ hội Thành Tuyên. Đồng chí đề nghị các cơ quan nghiên cứu việc bảo hộ nhãn hiệu Lễ hội Thành Tuyên, có lộ trình xây dựng thương hiệu quốc tế.

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy đã xem xét, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng: Quy định nội dung hỗ trợ, mẫu hồ sơ, trình tự, thủ tục lựa chọn dự án, kế  hoạch, phương án sản xuất, lựa chọn đơn vị đặt hàng trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; Quy định cơ chế lồng ghép nguồn vốn giữa các chương trình mục tiêu quốc gia, giữa các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án khác trên địa bàn tỉnh; Quy định cơ chế huy động nguồn vốn tín dụng và các nguồn lực hợp pháp khác thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; nội dung trình HĐND tỉnh đề nghị ban hành Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang; Quy định đối tượng người lao động có quan hệ lao động, ở thuê, ở trọ được hỗ trợ tiền thuê nhà áp dụng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cho ý kiến Chủ trương tiếp nhận khoản viện trợ phi dự án hỗ trợ máy tính và đầu đọc mã vạch phục vụ công tác tiêm chủng phòng chống dịch do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tài trợ; các nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XIX...

Thường trực Tỉnh ủy cũng đã xem xét, cho ý kiến chủ trương một số dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, sản xuất công nghiệp, chế biến nông, lâm sản, thương mại dịch vụ...

Qua các ý kiến thảo luận tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang yêu cầu đơn vị soạn thảo các quy định, quyết định cần tiếp thu, hoàn thiện các dự thảo đảm bảo các văn bản khi được thông qua có tác động tích cực đối với các hoạt động kinh tế - xã hội, phục vụ cho sự phát triển bền vững. Đối với các chủ trương dự án đầu tư, các sở, ngành cần tiếp tục rà soát những vấn liên quan như quy hoạch, tác động môi trường, quy định, định mức. Những dự án đã được phê duyệt chủ trương đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực, chủ động hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các bước thủ tục đầu tư nhanh chóng, thuận lợi để sớm triển khai dự án.

Thanh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực