Báo chí là lăng kính để TP Hà Nội đánh giá kết quả công việc

Thứ sáu, 08/01/2021 06:29
(ĐCSVN) – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chia sẻ, hằng ngày Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có báo cáo điểm báo cho Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP để chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp thu, giải quyết. “Báo chí còn là lăng kính để thành phố đánh giá kết quả công việc, cái gì được để tiếp tục phát huy, cái gì còn hạn chế để khắc phục”.
leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi gặp mặt. 

Chiều 7/1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và TP.

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội;  Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ Đồng chí Vương Đình Huệ chúc các đại biểu tham dự hội nghị và gửi lời chúc tới toàn thể người làm báo Việt Nam một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng.

Đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, trên địa bàn Hà Nội có 50% số hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang làm việc tại 600 cơ quan báo chí. Đây là điều kiện rất tốt giúp cho lãnh đạo TP tiếp thu được rất nhiều thông tin từ dòng chảy của cuộc sống, lắng nghe các cơ quan báo chí cũng chính là lắng nghe ý kiến người dân để làm cơ sở hoạch định chủ trương, chính sách. Hằng ngày, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có báo cáo điểm báo cho Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP để chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp thu, giải quyết. “Báo chí còn là lăng kính để thành phố đánh giá kết quả công việc, cái gì được để tiếp tục phát huy, cái gì còn hạn chế để khắc phục”- Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đồng chí Vương Đình Huệ khẳng định, không chỉ mong muốn được chia sẻ, hợp tác của các cơ quan báo chí ngày càng sâu sắc, hiệu quả hơn, TP đã và đang có những việc làm cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp thông tin cho báo chí. Trong đó, TP sẽ tiếp tục nâng cấp trang thông tin của Thành ủy Hà Nội (www.thanhuyhanoi.vn); duy trì, nâng cấp, tăng cường chất lượng Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội (www.hanoi.gov.vn). Ban Thường vụ Thành ủy đã có văn bản giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo tổ chức họp báo định kỳ và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan quản lý theo quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2021. Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục thực hiện giao ban với Tổng Biên tập các cơ quan báo chí của TP để chỉ đạo, định hướng tuyên truyền đối với báo chí theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Thành ủy cũng đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát để nghiên cứu với mong muốn hướng tới xây dựng một trung tâm báo chí là ngôi nhà chung của các cơ quan báo chí trung ương và TP. Ngoài ra, đối với các cơ quan báo chí TP đã tự chủ về tài chính, nhưng năm 2020 có tác động do COVID-19 gặp khó khăn thì TP có chính sách hỗ trợ để bảo đảm mức sống và tiền lương cho cán bộ, công nhân viên. Đây là chủ trương đã được HĐND TP thống nhất thông qua...   Tinh thần chung của Hà Nội là công khai, minh bạch, cởi mở với báo chí…

“UBND TP, các cấp, các ngành phải quán triệt tinh thần đó, không có hạn chế gì đối với thông tin báo chí”- Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã trao đổi, góp ý xây dựng nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác phối hợp thông tin giữa TP và các cơ quan báo chí thời gian qua. Các đại biểu mong muốn lãnh đạo TP Hà Nội sẽ có chỉ đạo đối với các sở, ngành của TP có tiếp xúc thường xuyên với báo chí để thông tin chính xác, kịp thời hơn…/.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực