Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đồng hành cùng Hải Dương chống dịch

Thứ tư, 09/06/2021 08:45
(ĐCSVN) – Ngày 8/6, tại MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương, Công đoàn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao tặng 10.000 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp kháng khuẩn và 200 thùng mỳ tôm ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Hình ảnh tại buổi trao tặng. 

Tại buổi trao, đại diện Công đoàn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Báo cho biết, được biết, Hải Dương là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng của 4 đợt dịch COVID-19, nhất là đợt dịch thứ 3 vừa qua. Với vai trò là cơ quan báo chí Trung ương, trong thời gian qua, Báo đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền những chỉ đạo, chính sách của tỉnh Hải Dương về công tác phòng chống COVID-19 cũng như sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và những hy sinh thầm lặng của các lực lượng các lực lượng tuyến đầu chống dịch; sự kiên cường của Nhân dân trong quá trình chống dịch và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; sự đồng hành, chung tay của toàn xã hội… trong công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó, Báo đã tăng cường kết nối thông tin, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp để đồng hành cùng đất nước, cùng các địa phương chống dịch COVID-19. Đồng chí Nguyễn Văn Minh nêu rõ, chia sẻ với tỉnh, thay mặt Công đoàn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao tặng món quà ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID –19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tại điểm tiếp nhận, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hải Dương cho biết, Hải Dương là một trong số các tỉnh chịu ảnh hưởng của cả 4 đợt dịch COVID-19. Ngay từ đầu năm 2021, trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 3 bùng phát tại tỉnh Hải Dương, toàn tỉnh ghi nhận 726 ca mắc COVID-19, kéo theo đó là 17.561 trường hợp F1 và 84.298 trường hợp F2. Hải Dương đã trải qua 64 ngày dốc sức, căng mình chống dịch. Với 726 ca mắc COVID-19, nhiều khu công nghiệp, doanh nghiệp phải đóng cửa để chống dịch. Đợt dịch này đã gây thiệt hại rất nặng nề đến nền kinh tế của tỉnh và từng doanh nghiệp, người dân.

Trong đợt dịch thứ 4, tỉnh Hải Dương tiếp tục bị ảnh hưởng và có các ca bệnh từ một số nguồn lây ngoài địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 8/6, toàn tỉnh có 51 bệnh nhân, trong đó có 45 người tại TP Hải Dương, 4 người tại TP Chí Linh, 2 người tại 2 huyện Tứ Kỳ và Ninh Giang. Trên địa bàn tỉnh hiện có 400 F1 đang cách ly tập trung, trong đó, TP Hải Dương có 205 người, huyện Kim Thành 90 người. Huyện Ninh Giang không còn trường hợp F1 cách ly tập trung, chỉ còn 23 F2 đang cách ly tại nhà.

Một tín hiệu vui đó là đến ngày 8/6 là ngày thứ 6 liên tiếp, tỉnh Hải Dương không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, theo đánh giá, Hải Dương vẫn đang là 1 trong 5 tỉnh thuộc nhóm những tỉnh có nguy cơ cao về lây lan dịch COVID-19 do nhiều nguyên nhân, như: mật độ dân số đông, có nhiều tuyến quốc lộ đi qua địa bàn, tiếp giáp với nhiều tỉnh, thành phố…

Trước tình hình đó, Hải Dương quyết tâm sẽ trở thành một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước đạt được miễn dịch cộng đồng nhờ tiêm vaccine phòng COVID-19. Theo đó, phấn đấu ít nhất 50% dân số là người trưởng thành, tương đương khoảng 1,4 triệu người phải được tiêm vaccine. Để làm được điều này, Hải Dương phải dành một khoản kinh phí khoảng 500 tỷ đồng. Trong bối cảnh cạn kiệt nguồn lực do trải qua đợt dịch COVID-19 lần thứ 3, tỉnh mong muốn có được sự đồng hành của các doanh nghiệp, người dân để sớm đạt mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động vận động toàn dân ủng hộ mua vaccine phòng COVID-19. Theo đó, đến nay đã nhận được đăng ký ủng hộ hơn 90 tỷ.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã giúp tỉnh có thêm nguồn lực, kinh phí cho công tác phòng, chống dịch COVID -19, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Hải Dương trân trọng cảm ơn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đồng hành, chia sẻ cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền nói chung và có nhiều hành động thiết thực, kết nối doanh nghiệp hỗ trợ tỉnh vượt qua khó khăn, góp phần cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực