Bầu 2 Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng

Thứ hai, 21/11/2022 15:05
(ĐCSVN) - Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: Việc kiện toàn các chức danh của HĐND thành phố và UBND thành phố lần này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND thành phố mà còn đối với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.

Sáng 21/11, HĐND thành phố Đà Nẵng khoá X (nhiệm kỳ 2021-2026) tiến hành Kỳ họp thứ 9 để thực hiện công tác nhân sự HĐND thành phố theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng các tân Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn (thứ 2 từ trái qua) và Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 3 từ trái qua).

Theo đó, HĐND thành phố đã tiến hành các thủ tục kiện toàn nhân sự của HĐND và UBND thành phố. Cụ thể, HĐND thành phố đã bỏ phiếu kín với số phiếu tuyệt đối (49/49 đại biểu có mặt) bầu 2 Phó Chủ tịch HĐND thành phố khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026) là ông Trần Phước Sơn và bà Nguyễn Thị Anh Thi.

Ông Trần Phước Sơn, sinh năm 1972; là Thạc sỹ Kinh tế phát triển, cử nhân Đại học chuyên ngành Quản lý kinh tế, có trình độ Cao cấp Lý luận Chính trị. Trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông từng giữ các chức vụ: Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng...

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, sinh năm 1976; là Thạc sỹ kinh tế phát triển, trình độ Cao cấp Lý luận chính trị. Trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng, bà đã trải qua các chức vụ: Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, Phó Bí thư và Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn…
 
HĐND thành phố cũng đã bỏ phiếu kín bầu Uỷ viên UBND khoá X (nhiệm kỳ 2021-2026) đối với ông Phạm Nam Sơn, mới được điều động bổ nhiệm là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trước đó, HĐND thành phố đã thực hiện biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch HĐND thành phố đối với bà Cao Thị Huyền Trân để nhận điều động công tác tại quận uỷ Ngũ Hành Sơn; miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND thành phố đối với ông Trần Phước Sơn và miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND thành phố khóa X đối với ông Tô Văn Hùng đã nhận điều động công tác làm Bí thư huyện uỷ Hoà Vang.

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: Việc kiện toàn các chức danh của HĐND thành phố và UBND thành phố lần này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND thành phố mà còn đối với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.
 
Đồng thời, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng tin tưởng hai Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân mới được bầu sẽ có nhiều đóng góp thiết thực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của các cử tri thành phố./.
Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực