Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX

Thứ ba, 13/10/2020 20:18
(ĐCSVN) - Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc chiều 13/10. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khoá XX đã phát biểu bế mạc Đại hội.

Thái Nguyên sẵn sàng hành trang vững bước trên chặng đường mới

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải tái cử Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên

Xác định rõ tiềm năng, lợi thế của Thái Nguyên, thực hiện tốt 3 đột phá chiến lược

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát biểu bế mạc Đại hội. 

Đại hội đã thảo luận và thông qua Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vào dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; đồng thời thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XX tỉnh Đảng bộ.

Với tinh thần khách quan, dân chủ, trung thực, nhìn thẳng vào sự thật Đại hội đã thảo luận, phân tích, đánh giá đúng mức những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, yếu kém; bổ sung nguyên nhân của những ưu điểm, khuyết điểm và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh trong 5 năm qua. Trên cơ sở đó đưa ra những căn cứ, nội dung dự báo sát với tình hình thực tế về thời cơ và thách thức để xác định mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đã nhất trí cao và biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đại hội giao Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XX tiếp thu ý kiến đóng góp, bổ sung, hoàn chỉnh các Văn kiện của Đại hội để ban hành chính thức theo quy định, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của Đại hội đã đề ra.

Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. 

Đại hội đã tín nhiệm, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XX, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 51 đồng chí tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, năng lực trình độ theo quy định, đại diện cho trên 93 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh để trao nhiệm vụ, trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân giao phó. Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu gồm 21 đồng chí đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khoá XX khẳng định: Thành công của Đại hội là kết quả của quá trình tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện tích cực Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 146-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân; là quá trình chuẩn bị và tổ chức chỉ đạo đại hội từ cơ sở, sự chuẩn bị công phu, chu đáo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XIX; sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Ban Bộ, ngành Trung ương, cùng với sự đóng góp đầy tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, các nhà khoa học trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là ý kiến đóng góp dân chủ, trí tuệ của trên 93 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ, của các đồng chí đại biểu dự Đại hội.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX mà Đại hội vừa biểu quyết nhất trí thông qua là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, nguyện vọng và quyết tâm của toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh. Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, Ban Chấp hành khoá XX sẽ phát huy cao độ trí tuệ của tập thể, dân chủ lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp xác đáng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh để bổ sung, nâng cao và triển khai thực hiện cụ thể, đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải cho rằng, để hoàn thành được mục tiêu và những nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra, ngay sau Đại hội, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phải tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền rộng rãi nội dung của Nghị quyết đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và mỗi người dân ý chí, quyết tâm của Đại hội; đồng thời, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có hiệu quả trên mọi lĩnh vực ngay từ những tháng đầu, năm đầu thực hiện Nghị quyết.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Anh hùng, đoàn kết thống nhất, đề cao tinh thần trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững./.

Đại hội thực hiện nghi thức chào cờ bế mạc Đại hội. 
 

Các định hướng phát triển trong nhiệm kỳ 2020-2025:

(1) Tập trung phát triển cơ sở hạ tầng tại khu vực phía Nam của tỉnh; ưu tiên đầu tư giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất thu hút các nhà đầu tư; phát triển hạ tầng giao thông và khu công nghiệp gắn kết với sự phát triển của vùng Thủ đô Hà Nội.

(2) Chú trọng phát triển khu vực kinh tế tư nhân, công nghệ cao; khuyến khích hình thành những cụm ngành, cụm sản xuất có sự tương quan trong cùng lĩnh vực làm tiền đề, cơ sở kết nối chuỗi sản xuất, chuỗi sản phẩm, chuỗi giá trị nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

(3) Nâng cao năng lực, hiệu quả của bộ máy hành chính các cấp; đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; tập trung rèn luyện kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt là đạo đức công vụ.

(4) Quan tâm phát triển nguồn nhân lực địa phương, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; phát huy các lợi thế, thành quả, cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư gắn với tiềm năng, thế mạnh của các trường đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học, y tế trên địa bàn tỉnh; nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

(5) Đặc biệt quan tâm chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với Đề án phát triển tổng thể theo Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 của Quốc hội; phát triển tiềm năng du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng dân cư trên địa bàn tỉnh.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực