Bến Tre: Quyết liệt hành động để đạt kết quả toàn diện

Thứ bảy, 10/04/2021 08:06
(ĐCSVN) - Đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị: Từ quý II-2021 là thời gian bắt đầu hành động, hành động đồng bộ và quyết liệt, các đồng chí trong Tỉnh ủy căn cứ Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Bến Tre và các văn bản cụ thể hoá, xây dựng kế hoạch thật cụ thể, tổ chức triển khai khẩn trương gắn với phong trào thi đua Đồng khởi mới.​
Các đồng chí chủ trì hội nghị 


Chiều 9/4, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bến Tre khóa XI đã  bế mạc.

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Phan Văn Mãi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nhấn mạnh: Trong quý II, ngoài những nhiệm vụ trọng tâm nêu trong báo cáo được hội nghị thống nhất, các cấp uỷ, các ngành, đoàn thể tiếp tục quán triệt sâu Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tạo sự đồng thuận cao, thật sự tin tưởng và quyết tâm hành động từ đầu nhiệm kỳ. Tập trung xây dựng tư tưởng tiến công, tinh thần trách nhiệm; thực hiện tốt việc nêu gương của cán bộ, đảng viên trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XI.

 

 Tập trung triển khai Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về xây dựng Đảng đến từng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Trong đó, tập trung thi đua xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh theo từng loại hình. Các cấp ủy quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030, gắn với rà soát quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tập trung lãnh đạo tốt công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội đạt kế hoạch quý II. Trong đó, hoàn thành và triển khai kế hoạch phát triển các chuỗi giá trị; hoàn thành Đề án thành lập Trung tâm cây giống. Đẩy nhanh tiến độ Khu công nghiệp Phú Thuận, thống nhất cơ chế thu hút đầu tư hạ tầng, ban hành tiêu chí thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.

 

 Tiến hành tổng kết 5 năm Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp, triển khai kế hoạch phát triển 5.000 doanh nghiệp mới, 100 doanh nghiệp dẫn đầu của tỉnh. Tập trung xây dựng quy hoạch tỉnh 2021 - 2030, kế hoạch trung hạn 2021 - 2025. Triển khai kế hoạch chuyển đổi số ở từng ngành, địa phương; kế hoạch chuyển đổi số cho 1.000 doanh nghiệp. Đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa vốn ODA Hàn Quốc.

 

 Về triển khai phong trào thi đua Đồng khởi mới theo Chỉ thị 01, quán triệt phương thức thi đua “học tập điển hình, bắt kịp điển hình và vượt qua điển hình”. Trong quý II, các ngành, các cấp triển khai thật cụ thể nội dung thi đua, gắn với nhiệm vụ của từng người, từng tổ chức. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ chọn mỗi huyện, thành phố 1 xã, mỗi đoàn thể 1 phong trào để chỉ đạo điểm. Phấn đấu khi kết thúc nhiệm kỳ, sẽ có những công trình, kết quả nổi bật; có nhiều tập thể, cá nhân đạt danh hiệu Anh hùng lao động và các danh hiệu thi đua bậc cao.

 

Hội nghị đã thống nhất chủ trương xây dựng Đề án thành lập Khu kinh tế biển của tỉnh, do đó cần quan tâm công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu và đồng thuận. Cần lựa chọn những nhà đầu tư có năng lực để triển khai các hạng mục. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh khẩn trương triển khai các thủ tục xin chủ trương và tiến hành các bước tiếp theo chặt chẽ, đúng quy định.

 

Đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị: Từ quý II-2021 là thời gian bắt đầu hành động, hành động đồng bộ và quyết liệt, các đồng chí trong Tỉnh ủy căn cứ Nghị quyết Đại hội XI và các văn bản cụ thể hoá, xây dựng kế hoạch thật cụ thể, tổ chức triển khai khẩn trương gắn với phong trào thi đua Đồng khởi mới. Trong quá trình triển khai, cần phối hợp thật tốt, kịp thời giải quyết những vướng mắc; khuyến khích, phát huy sự chủ động, sáng tạo trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

 “Để triển khai các công việc như Nghị quyết Đại hội XI đề ra, tỉnh cần nguồn lực rất lớn, các đồng chí Ủy viên Thường vụ, các đồng chí đứng đầu ngành tỉnh cần chủ động kết nối nguồn lực Trung ương. Trước mắt, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chuẩn bị đăng ký làm việc với các bộ  ngành trong tháng 4, tháng 5-2021 để tranh thủ thêm nguồn lực. Với tinh thần thi đua Đồng khởi mới, năm 2021 được kỳ vọng là năm khởi đầu triển khai Nghị quyết của nhiệm kỳ sẽ đạt được những kết quả vượt bật, nhằm tạo đà, lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh, đưa tỉnh tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Quý I chúng ta đã khởi động tốt, trong quý II rất mong các đồng chí trong Tỉnh ủy, các ngành, các cấp tập trung hơn nữa, đồng bộ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để đạt kết quả toàn diện hơn” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

 

 Về quán triệt, cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt đến cán bộ hưu trí, các đồng chí trong Tỉnh ủy, lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện và bí thư, chủ tịch xã với gần 1.800 đại biểu tham dự. Qua quán triệt, cán bộ, đảng viên cơ bản nắm chắc, hiểu đúng các nội dung chính của Nghị quyết, thể hiện sự đồng thuận cao và đang triển khai thực hiện một cách khẩn trương. Hiện nay, cấp ủy cơ sở và các đoàn thể đang tiếp tục tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân, gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

 

Về cụ thể hoá thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, đến cuối tháng 1-2021, Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã hoàn thành xây dựng và ban hành 18 văn bản cụ thể, gồm: 6 nghị quyết, 6 chương trình, 4 đề án và 2 chỉ thị. Các cấp ủy trực thuộc và Ban cán sự đảng UBND tỉnh đang chỉ đạo các ngành liên quan xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung trên.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã lập các ban chỉ đạo, tổ công tác đối với các nội dung quan trọng; các ban chỉ đạo, tổ giúp việc đã họp thống nhất quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm các thành viên và xác định nhiệm vụ cho từng năm. Tỉnh ủy cũng đã chọn 1 số nội dung định kỳ báo cáo tiến độ, kết quả với Thường trực Tỉnh ủy hoặc Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đảm bảo công tác kiểm tra, giám sát ngay từ đầu. Đề nghị các cấp ủy, các ngành cũng tiến hành xác định công việc thật cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ ràng và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện đảm bảo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh được triển khai thực hiện tốt.

Nhiều đại biểu đã phân tích, đánh giá sâu những mặt làm được, chưa được trong thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy quý I-2021, 

 

 Trước đó, qua thảo luận nhiều đại biểu đã phân tích, đánh giá sâu những mặt làm được, chưa được trong thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy quý I-2021, đồng thời bàn nhiều giải pháp trọng tâm để tập trung thực hiện trong quý II năm 2021.

 

Giám đốc Sở Xây dựng Đoàn Công Dũng đánh giá: Công tác phòng, chống hạn mặn năm 2021 được lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết tâm hơn, thể hiện qua các công trình đập ngăn mặn, trữ nước… phần nào giúp người dân Bến Tre thuận tiện hơn trong sinh hoạt và sản xuất. Hiện Chính phủ đã phê duyệt dự án cấp nước vùng (Long An, Tiền Giang và Bến Tre), đây là tiền đề quan trọng để Bến Tre và hai tỉnh bạn thực hiện các phần việc còn lại, nhằm đảm bảo địa phương có nguồn nước ngọt quanh năm.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết, UBND tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng sâu đầu đen tấn công cây dừa. Thời gian qua, tỉnh đã sử dụng rất nhiều loại thuốc sinh học, hiệu quả nhất là thuốc do TS. Huỳnh Kim Sơn thí điểm tại xã Hữu Định (Châu Thành) khả năng tiêu diệt được khoảng 80%. Biện pháp cơ bản hiện nay là ứng dụng ong ký sinh để tiêu diệt. Trước mắt, tỉnh đã tuyên truyền nâng cao nhận thức để bà con nhận diện sâu đầu đen trong vườn dừa và mối nguy hại đối với cây dừa nói riêng và đối với các loại cây khác như chuối, mít. Về lâu dài, tỉnh có thuê Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh thực hiện đề án tiêu diệt sâu đầu đen. Tuy nhiên, làm dự án thì cần thời gian, nhưng tỉnh đã yêu cầu trường thực hiện trong thời gian nhanh nhất để tỉnh có giải pháp căn cơ, lâu dài hơn bảo về vườn dừa…./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực