Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An kiểm tra, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID -19

Chủ nhật, 20/06/2021 22:18
(ĐCSVN) - Chiều 20/6, đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đã trực tiếp đến kiểm tra, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID -19 tại một số địa điểm trên địa bàn TP. Vinh và huyện Diễn Châu.
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An trao đổi với lãnh đạo huyện Diễn Châu về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Ảnh Thành Duy 

Tại TP. Vinh, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đã đến kiểm tra công tác cách ly tại khách sạn Quyết Thành, đường Nguyễn Du, phường Bến Thủy. Địa điểm này hoạt động từ tối 16/6 và hiện đang tổ chức cách ly 77 người. Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đã trao đổi với cán bộ, chiến sỹ quân đội, công an, ngành Y tế… đang làm nhiệm vụ tại đây về một số nội dung trong công tác tổ chức cách ly, đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại phường Hồng Sơn. Vào thời điểm đoàn đến kiểm tra, lãnh đạo và các bộ phận liên quan của phường đều trực tại cơ quan để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện chủ trương xét nghiệm cho người dân, vào tối 19/6, phường Hồng Sơn đã triển khai được trên địa bàn 4 khối, trong tối 20/6 sẽ tiếp tục triển khai xét nghiệm cho người dân.

Thành phố Vinh bắt đầu thiết lập khu vực cách ly xã hội từ 0h ngày 19/6/2021 theo Chỉ thị số 16/CT -TTg của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, thành phố đã lập 13 điểm chốt bao quanh địa bàn để kiểm soát người ra vào. Các chốt đều có lực lượng công an, dân phòng, đoàn viên thanh niên, nhân viên y tế túc trực đầy đủ.

Trong chiều 20/6, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý đã trực tiếp đến kiểm tra tại chốt trên Quốc lộ 46, khu vực xã Hưng Chính giáp ranh với thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên. Một số ít người dân muốn ra vào thành phố song không đảm bảo quy định đều được lực lượng công an trực tiếp giải thích và hướng dẫn trở về.

Chiều cùng ngày, đồng chí Thái Thanh Quý đã trực tiếp đến địa bàn xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID -19 và thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ làm việc tại một chốt trên địa bàn. Đây là 1 trong tổng số 50 điểm chốt chặn được thiết lập trên địa bàn 6 xã của huyện Diễn Châu đang phải thực hiện theo Chỉ thị 16/CT - TTg.

Trước đó vào tối ngày 16/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh Nghệ An đã quyết định giãn cách xã hội toàn bộ huyện Diễn Châu theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6/2021; riêng các xã Diễn Thịnh, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Trung, Diễn Kim, xã Minh Châu (ngoài thôn phong tỏa thôn Vân Tập bị phong toả) thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT - TTg.

Hiện nay, tại 9 điểm cách ly tập trung do huyện quản lý đang cách ly tập trung 372 người và tại Trạm y tế của 29 xã và yhị trấn đang cách ly tập trung 158 người. Toàn huyện, hiện đang có 5.230 người đang cách ly tại nhà, nơi cư trú và có 11.053 người tự theo dõi sức khỏe.

Ở các xã có nhiều lãnh đạo, cán bộ chủ chốt phải thực hiện cách ly, UBND huyện Diễn Châu đã điều động lực lượng lãnh đạo, cán bộ, công chức các phòng chuyên môn của huyện hỗ trợ trong công tác chỉ đạo điều hành.

Bí thư Tỉnh ủy trao quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt trên Quốc lộ 46, khu vực xã Hưng Chính giáp ranh với thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên. Ảnh Thành Duy 

Tại các địa điểm đến kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý ghi nhận tính kịp thời, quyết liệt, đồng bộ của các địa phương trong công tác điều tra dịch tễ, cách ly những người có nguy cơ cao với thời gian sớm nhất, đồng thời nhấn mạnh trong tình hình hiện tại, để công tác phòng chống dịch hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa bàn phải kịp thời; cũng như biết dựa vào nhân dân, phát huy sức mạnh cộng đồng; tuyên truyền để nhân dân chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đặc biệt, trước những vất vả, khó khăn do thời tiết nắng nóng, tính chất công việc có nhiều nguy cơ tiềm ẩn mà các lực lượng phòng, chống dịch đang đối mặt hàng ngày, đồng chí Thái Thanh Quý chia sẻ, động viên các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế và các lực lượng liên quan; mong muốn các đồng chí tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời tập trung tuyên truyền, trao đổi với người dân để nhân dân hiểu, chấp hành tốt các quy địn. Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đã tặng quà động viện các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế làm việc tại các điểm đến kiểm tra.

Từ ngày 13/6 đến tối 20/6, tỉnh Nghệ An ghi nhận 27 trường hợp mắc COVID-19 mới trong cộng đồng (TP. Vinh 16 ca; Diễn Châu 9 ca; Tân Kỳ 1 ca; Quỳ Hợp 1 ca). Từ ngày 13/6 đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện lấy 14.106 mẫu xét nghiệm. Tổng số công dân đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe trên địa bàn tỉnh là 25.586 trường hợp./.

Thành Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực