Bình Dương: Phong trào “Dân vận khéo” phát huy hiệu quả

Thứ sáu, 12/08/2022 11:17
(ĐCSVN) - Thời gian qua, công tác dân vận được tỉnh Bình Dương quan tâm, chú trọng, qua đó đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo, lãnh đạo để công tác dân vận đạt kết quả ngày càng cao, phong trào “Dân vận khéo” phát huy hiệu quả.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, công tác dân vận (CTDV) của hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu. Từng tổ chức trong hệ thống chính trị đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện CTDV; chính quyền các cấp đã tập trung triển khai nghiêm túc, linh hoạt và kịp thời các chỉ đạo của Chính phủ sát với tình hình thực tế của từng địa phương, gắn với tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo tổ chức tổng kết CTDV và tổng kết hoạt động các ban chỉ đạo của tỉnh về công tác tôn giáo; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác phối hợp các đơn vị quân đội làm CTDV năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. UBND tỉnh đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, sát thực tiễn để kiểm soát, ngăn chặn và phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ. Đặc biệt, UBND tỉnh đã ban hành quy định về tiêu chí, thang điểm và phương pháp đánh giá CTDV của các cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương; qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị trí của CTDV, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức tận tụy phục vụ nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an sinh xã hội; vận động các nguồn lực hỗ trợ nhân dân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách.

leftcenterrightdel
 Nhờ làm tốt công tác dân vận, MTTQ, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chăm lo tốt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Dân vận các Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy các Đảng ủy trực thuộc đã tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, chủ động tham mưu, chỉ đạo, phối hợp thực hiện có hiệu quả tất cả các hoạt động, nhiệm vụ được giao. Phát huy vai trò, trách nhiệm và nhiệm vụ, Ban Dân vận các cấp đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo, lãnh đạo để CTDV đạt kết quả ngày càng cao, phong trào “Dân vận khéo” phát huy hiệu quả.

Để làm tốt CTDV trong lực lượng vũ trang, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổng kết chương trình phối hợp hoạt động với Hội Cựu chiến binh tỉnh, giai đoạn 2017-2022; phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Ban Chỉ đạo quân đội năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Ban Dân vận Tỉnh ủy giai đoạn 2022-2026.

Công an tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; hiệp đồng các phương án đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, không để kẻ xấu lợi dụng kích động tham gia các hoạt động gây rối, khiếu kiện đông người.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định phòng, chống dịch bệnh; vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động với nhiều hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc và thiết thực…

Theo đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam: Trong những tháng cuối năm, cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm lo an sinh xã hội, nhất là công tác vận động xã hội hóa; quan tâm, động viên đến đội ngũ cán bộ ngành y tế, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ y tế tiếp tục làm việc, cống hiến; tiếp tục tập trung cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức, chăm lo tốt cho hội viên; tiếp tục làm tốt công tác phát triển Đảng; chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách…/.

Tin, ảnh: Huỳnh Thuỷ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực