Bộ Giao thông Vận tải tổ chức quán triệt các văn bản mới và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng

Thứ năm, 25/11/2021 15:57
(ĐCSVN) – Bí thư Đảng ủy Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ yêu cầu các đảng ủy, chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt triển khai thực hiện đúng và có hiệu quả các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối để góp phần xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện.
Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Ngày 25/11, Đảng ủy Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản mới và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính của Bộ GTVT và kết nối trực tuyến đến 25 đảng ủy trực thuộc với gần 2.000 đại biểu tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định, Điều lệ Đảng là văn kiện quan trọng, cùng với các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, các tổ chức đảng Bộ GTVT cần quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Vì vậy, đối với các vấn đề mới trong các quy định, hướng dẫn, các bí thư, phó bí thư, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, ủy viên chi ủy cần nghiên cứu tiếp thu để vận dụng vào thực tế, bảo đảm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên. Đồng thời, phải cập nhật các nội dung văn bản mới của Đảng, nắm vững hiểu sâu một cách có hệ thống nhằm từng bước khắc phục khó khăn, vướng mắc của công tác xây dựng Đảng; về nghiệp vụ công tác đảng; công tác kiểm tra, giám sát, công tác tham mưu tổng hợp để thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ yêu cầu các đảng ủy, chi bộ trực thuộc sau Hội nghị này tổ chức quán triệt triển khai thực hiện đúng và có hiệu quả các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối để góp phần xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã phổ biến, quán triệt Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng; Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư về hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phổ biến, quán triệt Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Cùng đó là các chuyên đề Bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; hướng dẫn công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên, tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp; công tác khen thưởng năm 2021; Chuyên đề về: Công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động công tác đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; công tác dân vận và công tác tuyên giáo; công tác thông tin, tham mưu tổng hợp và nghiệp vụ công tác văn phòng cấp ủy./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực