Các cơ quan thông tấn, báo chí phản ánh kịp thời những câu chuyện tuổi trẻ

Thứ tư, 08/12/2021 18:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, những câu chuyện ý nghĩa của tuổi trẻ, những hoạt động tiêu biểu của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và tuổi trẻ cả nước trong năm nay đã được phản ánh sinh động, kịp thời tới toàn xã hội là nhờ đội ngũ phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Ngày 8/12, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; ký kết chương trình phối hợp giữa Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và các cơ quan báo chí của Đoàn. 

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, để có những thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, những người làm báo cũng không ngần ngại, luôn đồng hành cùng các lực lượng, bám sát hiện trường, dấn thân vào tâm dịch, đến những nơi khó khăn nhất để kết nối, lan tỏa thông tin tới bạn đọc, góp phần quan trọng tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tới cộng đồng xã hội.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao giải Nhất Giải thưởng báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 cho đại diện 2 nhóm tác giả

Năm 2021, Ban Tổ chức Giải thưởng báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhận được 318 tác phẩm dự thi của các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương. Các tác phẩm có sự đa dạng về các hình thức tham gia, được thể hiện bằng nhiều hình thức hiện đại, như: Megastory, infographic… Số lượng các tác phẩm tại các báo, đài địa phương tham gia nhiều hơn so với các năm.

Trải qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Ban Giám khảo đã lựa chọn được 29 tác phẩm xuất sắc nhất để trao Giải, trong đó có 2 giải Nhất thuộc về chương trình truyền hình Đối diện "Chống nhạt Đảng, khô Đoàn trong thanh niên" của nhóm tác giả Đài Truyền hình Việt Nam và tác phẩm "Từ ATM gạo cứu đói đến nhân bản yêu thương" của nhóm tác giả Báo Lao động. Ngoài ra còn có 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 17 giải Khuyến khích cùng giải Tập thể cho Báo Tiền phong với nhiều tuyến bài hay, nổi bật, tạo dấu ấn đậm nét nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn.

* Dịp này, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và các cơ quan báo chí của Đoàn (Báo Tiền Phong, Báo Thanh Niên, Báo Tuổi trẻ, Báo Tuổi trẻ Thủ đô) đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2026, với 7 nội dung trọng tâm. Theo đó, hai bên sẽ tăng cường truyền thông, chủ động cung cấp thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trên các kênh truyền thông của mỗi bên.

Phối hợp tổ chức: Các hoạt động, diễn đàn, đối thoại chính sách giữa Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ, các đơn vị thuộc Chính phủ với thanh thiếu nhi; các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí; trao đổi, cung cấp thông tin về nghiệp vụ báo chí cũng như các thông tin dư luận xã hội đang quan tâm để phục vụ hoạt động nghiệp vụ theo quy định của pháp luật và định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 4 cá nhân có thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn

Tại chương trình, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 4 cá nhân có thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn trong đó có Nhà báo Minh Châu của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 4 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực