Cán bộ trẻ ngành Xây dựng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học

Thứ sáu, 27/05/2022 22:13
(ĐCSVN) - Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XVI bên cạnh gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành cũng là hoạt động thiết thực của đoàn viên, thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng lần thứ IX, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ngày 27/5 tại Hà Nội, Viện Khoa học Công nghệ xây dựng (IBST) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XVI. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng tới dự.

Phát biểu khai mạc, Viện trưởng IBST Nguyễn Hồng Hải cho biết, Hội nghị khoa học cán bộ trẻ là hoạt động truyền thống diễn ra 2 năm một lần, hoạt động này luôn nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các cán bộ trẻ đang công tác trên mọi miền đất nước từ các trường đại học, viện nghiên cứu và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng; đồng thời, là cơ hội để các cán bộ trẻ, các nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và trình bày các kết quả nghiên cứu khoa học cũng như các ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào thực tế.

 
Cán bộ trẻ trình bày báo cáo khoa học tại hội nghị 

Đánh giá cao việc duy trì Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ ngành Xây dựng, đặc biệt là khơi dậy, phát huy đam mê nghiên cứu của cán bộ trẻ, phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng mong muốn những kết quả, những đề tài được đánh giá cao tại Hội nghị sẽ mang tính khả thi cao, sớm được ứng dụng; năng lực sáng tạo của đội ngũ cán bộ trẻ sẽ tiếp tục được tạo điều kiện, khẳng định, vươn tới làm chủ lĩnh vực khoa học công nghệ xây dựng.

Tại Hội nghị lần này, Ban khoa học đã lựa chọn ra 15 báo cáo trình bày ở 3 tiểu ban gồm: Bê tông - Vật liệu xây dựng - Các lĩnh vực xây dựng khác; Kết cấu - Công nghệ xây dựng và Địa kỹ thuật - Trắc địa công trình. 

Kết quả, giải Nhất được trao cho "Nghiên cứu khả năng chịu cắt của dầm cao UHPC" của nhóm tác giả ThS. Trần Phương, KS. Nguyễn Phương Tùng, TS. Đỗ Tiến Thịnh, Viện Chuyên ngành Kết cấu Công trình Xây dựng, IBST. 2 giải Nhì, 3 giải Ba cùng 5 giải thưởng khác được trao cho các tác giả, nhóm tác giả trong đó giải triển vọng được Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng trao tặng sẽ là tiền đề để thúc đẩy hơn nữa đam mê của các nghiên cứu viên.

 
Ban tổ chức trao chứng nhận và hoa chúc mừng nhóm tác giả đoạt giải Nhất, Nhì  

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Bùi Chí Hiếu, các cán bộ khoa học trẻ đoạt giải bên cạnh được nhận các phần thưởng có giá trị còn được tặng kèm giấy chứng nhận của Viện trưởng IBST và Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng. 

Điểm đáng mừng là trong mỗi lần tổ chức, hội nghị luôn được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, đặc biệt các báo cáo viên, nghiên cứu viên trẻ đã tích cực viết bài theo những hướng mới, những vấn đề thiết thực.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ sẽ tiếp tục triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là hoạt động nghiên cứu khoa học. 

Phương Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực