Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam: Chú trọng công tác xây dựng Đảng

Thứ sáu, 05/02/2021 00:26
(ĐCSVN) – Là một trong 14 đơn vị ngoài Nhà nước trên địa bàn quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) có tổ chức Đảng, trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam đang từng bước trưởng thành và làm tốt công tác xây dựng Đảng.
 Lễ kết nạp đảng viên trẻ là sinh viên của trường.

Theo Ban tổ chức quận ủy Liên Chiêu (TP Đà Nẵng), tại quận Liên Chiểu hiện có 14 đơn vị là ngoài Nhà nước có tổ chức Đảng. Nhận thấy đây là những mô hình cần được đánh giá, rút kinh nghiệm để có giải pháp triển khai tốt hơn trong thời gian tới nên vừa qua, Ban Tổ chức Quận ủy đã tổ chức tọa đàm về các mô hình này. Tại Tọa đàm, đại diện 14 doanh nghiệp ngoài Nhà nước có tổ chức Đảng này đã báo cáo, chia sẻ kết quả và những vấn đề có liên quan trong công tác xây dựng Đảng tại đơn vị. 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam đã tổ chức các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Quận ủy Liên Chiểu đã trực tiếp cử cán bộ đến hỗ trợ và chỉ đạo Đảng ủy nhà trường thực hiện một cách bài bản, có tính lan tỏa cao. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị và hỗ trợ Chi ủy nhà trường tổ chức các hoạt động, nhiệm vụ có liên quan bài bản, thiết thực.

Thông qua các hoạt động trên, Đảng ủy trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam có điều kiện để xây dựng được tổ chức Đảng đảm bảo đúng các nguyên tắc, quy định của Đảng; tăng cường tính chiến đấu của cán bộ, đảng viên cũng như trong tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ trong Nhà trường, tạo niềm tin và chỗ dựa để cán bộ, đảng viên nói riêng và đội ngũ viên chức, công nhân viên toàn trường tham gia xây dựng Trường ngày một lớn mạnh.

Riêng tổ chức Đảng và Chi ủy đã thực sự trở thành hạt nhân lãnh đạo, cùng với Hội đồng quản trị và Ban Giám hiệu lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của nhà trường; từng bước xây dựng, kiện toàn và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ… góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của đơn vị.

“Với đặc thù là đơn vị trường học, sau khi các sinh viên được kết nạp Đảng tốt nghiệp ra trường thì họ chính là nguồn nhân lực có chất lượng cung cấp cho cơ sở, đơn vị, địa phương nơi họ trở về. Đây thực sự là một đóng góp quan trọng và có ý nghĩa của trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam thời gian qua. Chúng tôi sẽ tổng hợp các kết quả và kinh nghiệm này và cùng với các mô hình ở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn để báo cáo Quận ủy chỉ đạo, nhân rộng trong thời gian tới” - Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Liên Chiểu cho biết thêm.

Để đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trên, Trường đã dành nhiều quan tâm trong công tác xây dựng Đảng ở đơn vị. Với đặc thù là một trường tư thục, trường đã thu hút các giảng viên có kinh nghiệm, trong đó có nhiều đồng chí là đảng viên đã nghỉ hưu hoặc đương chức chuyển đến làm việc. Thông qua đội ngũ cán bộ, đảng viên có chuyên môn và uy tín này, Trường tiếp tục phát hiện, rèn luyện, đào tạo đội ngũ kế thừa từ sinh viên ưu tú để kết nạp Đảng và giữ lại làm công tác giảng dạy. 

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực