Chung kết cuộc thi “Sáng tạo và tăng trưởng sinh viên Hack4SV Growth 2021”

Thứ bảy, 23/10/2021 20:59
(ĐCSVN) - 4 lĩnh vực: Giáo dục; bán hàng và tiếp thị; chăm sóc sức khỏe; môi trường là những chủ đề mang tính cấp thiết đã được sinh viên lựa chọn tham gia cuộc thi “Sáng tạo và tăng trưởng sinh viên Hack4SV Growth 2021”.

Ngày 23/10, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chung kết cuộc thi “Sáng tạo và tăng trưởng sinh viên Hack4SV Growth 2021”.

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi quốc tế cho giới trẻ Việt Nam; mở ra các cơ hội học hỏi, thử thách, hội nhập và cống hiến cho nước nhà và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia. Từ cuộc thi, xuất hiện những sáng kiến giá trị và giải pháp có tính ứng dụng cao, có tiềm năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư trong và ngoài nước…

leftcenterrightdel
Trao giải thưởng cho các đội đoạt giải cuộc thi “Sáng tạo và tăng trưởng sinh viên Hack4SV Growth 2021” 

Khởi động từ ngày 1/7, cuộc thi đã thu hút 91 bài dự thi trực tuyến qua website 4sv.vn của các sinh viên trên địa bàn thành phố. Nhóm 4 lĩnh vực chủ đề được lựa chọn nhiều nhất, gồm: giáo dục; bán hàng và tiếp thị; chăm sóc sức khỏe; môi trường. Đây đều là những chủ đề mang tính cấp thiết và cần nhiều sự đóng góp ý tưởng của các nhà khoa học trẻ tuổi.

Trải qua 4 vòng sơ loại, vòng chung kết diễn ra giữa 6 đội xuất sắc được lựa chọn từ 50 bài dự thi hợp lệ, gồm các đội: Phoenix, Beematie, Health Mate, R.Cotton, Green Hero, Youth+.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Trần Quang Hưng, cuộc thi có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh thực hiện chủ đề năm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thời gian qua, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhóm 7 cuộc thi liên quan chủ đề này. Sắp tới, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố sẽ tiếp tục có những chương trình hỗ trợ các đội thi và hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số ngay trong sinh viên.

Kết quả, giải Nhất được trao cho đội Phoenix; đội Beematie đoạt giải Nhì; 2 đội: R.Cotton, Youth+ giành giải Ba./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực