Chuyện “ngược đời” và bản lĩnh người cán bộ công an

Thứ bảy, 13/03/2021 09:41
(ĐCSVN) – Chuyện “ngược đời” gây xôn xao dư luận mấy ngày qua liên quan tới một nhóm người ở tỉnh An Giang và ngoài tỉnh đã bàn bạc lên kế hoạch để "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với cái giá là 20 tỷ đồng.
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang 

Theo nguồn tin từ Công an tỉnh An Giang, thực hiện chuyên án mang bí số 192M từ ngày 2/3, sau thời gian theo dõi, lực lượng công an tỉnh An Giang đã thần tốc khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh, 31 tuổi, trú đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh. Sau khi khám xét, công an đã tạm giữ Mãnh cùng các tang vật liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy một số thương hiệu.

Trong quá trình mở rộng vụ án, Mãnh đã khai báo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh. Một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có quen biết với cấp trên để dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác do gần đây Công an tỉnh liên tục triệt phá nhiều vụ án lớn trong tỉnh gây tiếng vang.

Sau đó, Mãnh liên hệ với Đào Ngọc Cảnh, ngụ quận Thanh Khuê, TP Đà Nẵng nói rõ việc tác động điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh. Cảnh liên hệ Ngô Văn Trọng, ngụ TP Đà Nẵng và Vũ Văn Quý, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh; Hoàng Thị Tâm, ngụ TP Hà Nội để bàn bạc và Vũ Văn Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được việc này.

Trong tháng 1/2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến An Giang gặp Mãnh và thống nhất cái giá là 20 tỷ đồng để "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác.

Sau khi bàn thảo, Mãnh thống nhất giá 20 tỷ và chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng, nhóm Quý, Mãnh nói sau ba ngày sẽ có quyết định "điều chuyển", nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Tất nhiên, đã chẳng có vụ "điều chuyển" nào được thực hiện. Mãnh đã bị bắt cùng nhóm đồng phạm của mình. 

Sau khi điều tra, xác minh Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng và chúng đã thú nhận các hành vi trên.

Theo đánh giá, đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại An Giang khi người “bị chạy” lại chính là Giám đốc Công an tỉnh.

Tội phạm, tìm cách "điều chuyển" Giám đốc công an tỉnh đi nơi khác. Đúng là chuyện "ngược đời"!

Qua lời thú nhận của các đối tượng cho thấy rõ nguyên nhân là do cuộc tấn công, truy quét tội phạm của Công an An Giang nói chung và Đại tá giám đốc Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh) nói riêng, đang thật sự đánh trúng vào những hang ổ tội phạm khiến chúng khó chịu và tìm cách tấn công lại lực lượng công an. 

Được biết, Đại tá Đinh Văn Nơi là cán bộ luân chuyển từ Cần Thơ sang An Giang tháng 7 năm 2020, một trong hàng chục các tân Giám đốc công an trong cả nước được điều chuyển trong 2 năm qua - đang thật sự để lại những dấu ấn... được ghi nhận bởi chính nhân dân. Trên các trang báo chí lẫn mạng xã hội trong những tháng qua đã nói rất nhiều về thành tích của lực lượng Công an tỉnh An Giang trong trấn áp tội phạm. Trong đó có các vụ án lớn xảy ra ở tỉnh này mà dư luận cả nước quan tâm, như chuyên án bí số 520H triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy, vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ do Huỳnh Trần Hùng cầm đầu; vụ vận chuyển 51kg vàng 9999 từ Campuchia về Việt Nam; vụ triệt phá đường dây sản xuất hàng gian, hàng giả hàng kém chất lượng với số lượng rất lớn ở khu vực biên giới…

Trong mỗi vụ án tiêu biểu này đều có vai trò tiên phong của vị giám đốc công an tỉnh An Giang Đinh Văn Nơi. Qua từng chiến công, qua từng vụ án đã được phanh phui dưới sự chỉ đạo sắc bén của Đại tá Đinh Văn Nơi, đồng chí đang được dân chúng gọi là "khắc tinh đối với các loại tội phạm" ở vùng biên giới tỉnh An Giang.

Âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng trong vụ việc trên đang cho thấy chủ trương Giám đốc công an được điều chuyển từ địa phương khác đang thật sự phát huy hiệu quả, thực thi công vụ khách quan hơn, công tâm hơn khi tránh được ảnh hưởng tiêu cực của mối quan hệ thân hữu, nội bộ vốn không ít nhằng nhịt ở các địa phương, không vướng bận "cái lý, cái tình" vào trong công việc.

Chúng ta cũng đã từng chứng kiến Giám đốc Công an Thái Bình với việc triệt phá băng nhóm xã hội đen Đường “Nhuệ” cho vay nặng lãi, bảo kê cả đài hoả táng, các cuộc đấu giá đất... trong suốt 10 năm. Hay như Giám đốc Công an Đồng Nai với những chiến dịch “dẹp loạn giang hồ”...

Với những hành động quyết liệt và những chiến công vang dội của công an các tỉnh trong thời gian qua đã ngày càng khẳng định bản lĩnh kiên cường, lòng gan dạ, dũng cảm của người chiến sỹ công an. Họ đã thực sự là những người được trui rèn qua thử thách để thực hiện tốt nhiệm vụ  bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm; nắm vững kiến thức địch tình, các phương thức, thủ đoạn của địch, tội phạm để chủ động nghiên cứu, đề xuất biện pháp, đối sách phù hợp; đồng thời qua đó trang bị cho mình “liều thuốc” miễn dịch với các âm mưu dụ dỗ, lôi kéo, kích động hay mua chuộc của các thế lực thù địch và tội phạm.

Chúng ta tin vào những điều tốt đẹp, những việc làm và ý chí quyết tâm của Đại tá Đinh Văn Nơi nói riêng và của lực lượng công an nói chung đã và đang ngày đêm vì nhân dân phục vụ thì chắc chắn sẽ được nhân dân tin tưởng và đón nhận với những tình cảm tốt đẹp nhất. Đây cũng chính là những đồng chí điển hình của lớp cán bộ “6 dám” (dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách) đã và đang được đề cập nhiều trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII lần này./.

Hoa Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực