Công tác dân vận tỉnh Hòa Bình có nhiều chuyển biến tích cực

Thứ hai, 04/01/2021 20:32
(ĐCSVN) - Chiều ngày 04//01/2021, Ban Dân vận Tỉnh uỷ Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và hoạt động của các Ban chỉ đạo cấp uỷ về thực hiện công tác dân vận năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác dân vận của tỉnh Hòa Bình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Kịp thời giải quyết những nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Theo đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hòa Bình và cơ quan Dân vận các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình hiện nay; kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh trong nội bộ nhân dân; hoạt động tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến của nhân dân được tổ chức thường xuyên đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của nhân dân ngay từ cơ sở.

Đặc biệt, Hội nghị đã thảo luận thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận năm 2021 tập trung vào các nội dung tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận,... của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận; trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp; tăng cường tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân. Đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa XII, Chỉ thị số 26/CT-TTg, ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, Chỉ thị số 29-CT/TU, ngày 23/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật. Nắm chắc tình hình Nhân dân, tham mưu giải quyết tốt những vấn đề Nhân dân quan tâm, những vấn đề phức tạp nảy sinh. Tiếp tục đôn đốc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 49-CT/TW, ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường và đổi mới công tác Dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực trong thực hiện công tác dân vận của các Ban chỉ đạo cấp uỷ năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình cũng yêu cầu, thời gian tới, cấp ủy, cơ quan Dân vận các cấp cần đẩy mạnh và làm mới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Nâng cao tư tưởng, nhận thức cho nhân dân bằng sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ. Xây dựng kế hoạch triển khai công tác dân vận chính quyền tập trung vào những vấn đề cấp thiết của địa phương. Tăng cường nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để giải quyết những thắc mắc, ý kiến, kiến nghị của dân. Tích cực nhân rộng các mô hình "dân vận khéo” đạt hiệu quả và xây dựng mô hình mới trên mọi lĩnh vực.

Tại Hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hòa Bình đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận năm 2020./.

Tin, ảnh: Đoàn Cần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực