Công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ là “công việc gốc của Đảng"

Chủ nhật, 29/11/2020 15:41
(ĐCSVN) – PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, coi đó là “công việc gốc của Đảng”.

 Lễ khai giảng diễn ra chiều 28-11 tại TP Hồ Chí Minh.

(Ảnh: Mai Hoa)

Chiều 28-11, tại Học viện Cán bộ TP, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K71.B03 và 4 lớp Hoàn chỉnh chương trình cao cấp lý luận chính trị năm 2020. PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tham dự.

Tổng số học viên tham dự chương trình là 290. Trong đó, chương trình học của các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung gồm 19 môn học, 6 chuyên đề ngoại khóa và nghiên cứu thực tế với thời gian học tập trong 18 tháng. Chương trình học của các lớp hoàn chỉnh chương trình Cao cấp lý luận chính trị gồm 19 môn học rút gọn được hoàn thành trong khoảng 6 tháng.

Phát biểu khai giảng lớp học, PGS.TS Nguyễn Duy Bắc nhấn mạnh, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, coi đó là “công việc gốc của Đảng”. Do đó, để nâng cao chất lượng dạy và học, các giảng viên cần cập nhật thường xuyên những vấn đề thực tiễn để bổ sung vào bài giảng, tăng cường sự trao đổi, thảo luận, hướng dẫn học viên tự học, tự nghiên cứu. còn đối với học viên, cần tăng cường nghiên cứu, nhất là đối sánh, vận dụng giữa lý luận và thực tiễn. Cùng với đó, xây dựng cho mình lập trường cách mạng, tư duy khoa học, tăng cường tri thức, tạo thêm giá trị mới, khẳng định tính đúng đắn của lý luận đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

 Trao bằng tốt nghiệp cho các học viên tại buổi lễ. (Ảnh: H.Thảo)

Cùng ngày, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ bế giảng Lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho 2 lớp K69.B23 và K69.B24 (2018-2020).

Về kết quả học tập, hai lớp đã hoàn thành toàn bộ chương trình học tập với 19 môn học và 3 môn thi tốt nghiệp. Kết quả xếp loại học tập, trong số 166 học viên của hai lớp tốt nghiệp có 4 học viên đạt loại giỏi chiếm 2,4%; 159 học viên đạt loại khá chiếm 91,57%; 10 học viên đạt loại trung bình khá chiếm 6,02%.

Tại buổi lễ, Giám đốc Học viện đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 4 học viên có thành tích “học tập giỏi, rèn luyện tốt" và tích cực tham gia các phong trào hoạt động của lớp./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực