Công tác tuyên giáo góp phần định hướng, phát triển kinh tế - xã hội Hải Phòng

Thứ năm, 07/01/2021 18:28
(ĐCSVN) - Năm 2020, ngành Tuyên giáo Thành phố Hải Phòng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy giao; đóng góp tích cực, hiệu quả vào những thành tựu chung của thành phố, tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của ngành Tuyên giáo trong sự phát triển của thành phố.

Ngày 7/01, tại thành phố Hải Phòng, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng tổng kết công tác tuyên giáo năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hải Phòng dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng chủ trì Hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Lê Huy Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo; đại diện lãnh đạo vụ, đơn vị Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Cảnh sát Biển, Sư đoàn Phòng không 363 cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, ban tuyên giáo các quận, huyện thành phố Hải Phòng.

 Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hải Phòng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Báo cáo kết quả công tác tuyên giáo năm 2020 do đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng trình bày đã nhấn mạnh: Năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ và các cấp ủy, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, trong điều kiện khối lượng công việc lớn cùng những khó khăn chung do đại dịch COVID-19, ngành Tuyên giáo thành phố đã nỗ lực thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác tuyên giáo đề ra. Ngành Tuyên giáo Thành phố hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy giao; đóng góp tích cực, hiệu quả vào những thành tựu chung của thành phố, tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của ngành Tuyên giáo trong sự phát triển của thành phố.

Nổi bật trong năm qua, ngành tuyên giáo thành phố kịp thời đổi mới nội dung, phương thức, chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Các nội dung thông tin, tuyên truyền phong phú, kịp thời, bám sát vào việc giải quyết kịp thời các vấn đề trọng tâm, vấn đề thực tiễn tại cơ sở. Trong đó, việc quán triệt, học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy được đổi mới; việc hướng dẫn, triển khai sơ tổng kết, tham góp ý kiến định hướng xây dựng các nội dung trong lĩnh vực công tác khoa giáo của Đảng chủ động, kịp thời; việc nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực thực hiện nhanh, kịp thời...

Đại biểu tham dự Hội nghị 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng Đào Văn Hoàn nêu rõ, năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị lớn như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tình hình kinh tế, chính trị thế giới sẽ có những biến động khó lường, đại dịch COVID-19 còn chưa có dấu hiệu được kiểm soát hiệu quả, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình chung của đất nước và thành phố. Mặt khác, thành phố cũng có nhiều thuận lợi, uy tín, vị thế của Hải Phòng đã được khẳng định. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đã xác định những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, có tính khả thi cao, mở ra một giai đoạn phát triển mới, bứt phá của thành phố. Niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố được củng cố, khơi dậy và đồng thuận với các chủ trương, chính sách của Trung ương và thành phố. 

Bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, thành phố và thực tiễn, ngành Tuyên giáo Hải phòng triển khai sâu rộng, đồng bộ các mặt công tác; chủ động, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ chống thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch; chủ động định hướng công tác thông tin tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ; dự báo sớm, tham mưu kịp thời các chính sách trên các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ, y tế, chăm sóc sức khỏe, gia đình, thể thao, an sinh xã hội. Đồng thời, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ tham mưu cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị thành phố trong tình hình mới.

 Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCSVN trao giải khuyến khích cho 2 tác giả của Hải Phòng trong Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hải Phòng khẳng định những đóng góp quan trọng của ngành Tuyên giáo thành phố trong năm 2020, đồng thời nhấn mạnh với nhiều sự kiện diễn ra trong năm qua và cả những biến động phức tạp, thử thách, tác động và biến động khó lường từ dịch bệnh COVID-19. Song, cùng cả nước, thành phố đạt được thành công toàn diện, với những chỉ đạo quyết liệt, chủ động, ngăn chặn dịch bệnh và giữ vững tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Những thành công đó có sự đóng góp của công tác tuyên giáo, đi trước một bước, nhanh chóng thích ứng, phát huy vai trò cùng cả hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ tuyên giáo, khoa giáo, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền, tạo sự đồng thuận "ý Đảng, lòng Dân”, chung tay phòng, chống đại dịch COVID-19.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hải Phòng Đỗ Mạnh Hiến khẳng định trong nhiệm vụ được giao, ngành tuyên giáo thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ tổ chức đại hội đảng các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, đồng thời ngành tuyên giáo thành phố đã tích cực tham mưu tổng kết, đánh giá chính xác tình hình, kết quả đạt được và rút ra những kinh nghiệm thực tiễn để làm tiền đề quan trọng cho giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, ngành Tuyên giáo thành phố đã tạo được những đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng trong toàn Đảng bộ thành phố; tạo được sự lan tỏa sâu rộng hình ảnh và sự phát triển của thành phố đến với các địa phương trong cả nước.

“Với những cố gắng của ngành tuyên giáo trong công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại, hình ảnh của thành phố đang ngày càng có sức lan tỏa rộng rãi, theo đó, uy tín, vị thế của thành phố không ngừng được nâng lên”, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến nêu rõ.

 Trưởng ban Tuyên giáoThành uỷ Đào Khánh Hà tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân được khen thưởng trong cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Tổ quốc và truyền thống 65 năm Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng”

Đề cập đến nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đỗ Mạnh Hiến nhấn mạnh năm 2021 toàn hệ thống chính trị đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, đánh dấu sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới, vì vậy, nhiệm vụ trước mắt đối với ngành tuyên giáo Hải Phòng phải giữ vững vị trí “đi trước”, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, trong công tác xây dựng Đảng, ngành tuyên giáo tiên phong nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm; những chủ trương, quyết sách mới của thành phố, trên cơ sở đó, tham mưu giúp Thành ủy và các cấp ủy kịp thời giải quyết, xử lý, góp phần làm lành mạnh môi trường tư tưởng trên địa bàn.

 

Đồng chí Nguyễn Kim Pha, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo 2020 

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến yêu cầu gắn chặt công tác tuyên giáo với từng bước phát triển của thành phố, lấy thực tiễn làm gốc, đồng hành, tham gia trực tiếp hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hải Phòng mong muốn mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo cần nâng cao hơn nữa khả năng thích ứng trước sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0; không ngừng nâng cao bản lĩnh, trau dồi, bổ sung kiến thức mới, làm chủ công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, phải tạo các diễn đàn, nâng cao hơn nữa tính sắc bén trong đấu tranh chống thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng, bảo vệ sự phát triển của thành phố. Đây là nhiệm vụ được đặt ra hết sức cấp bách và cũng là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của công tác tư tưởng trong điều kiện bùng nổ thông tin hiện nay.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng tổ chức trao tặng giải khuyến khích cho 2 tác giả đạt giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bộ Tư lệnh Hải quân khen thưởng 15 tập thể, cá nhân tại Hải Phòng tham gia Cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Tổ quốc và truyền thống 65 năm Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng”; 10 tập thể, 13 cá nhân được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2020./.

 

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực