Công tác tuyên truyền cần thống nhất, việc nêu gương phải đồng bộ

Thứ tư, 01/12/2021 21:57
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị tỉnh Vĩnh Long tiếp tục giữ vững kết quả tốt trong công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng văn hoá. Quán triệt tốt các chương trình hành động của Trung ương. Mục tiêu tuyên truyền cần phải thống nhất và rõ ràng, đặc biệt là nhiệm vụ trọng tâm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc nêu gương phải làm đồng bộ.
leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bức tranh Bác Hồ cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Long. (Ảnh Phú Đức).

Chiều 1/12, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Long.

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế thông tin: Năm 2021, mặc dù chịu nhiều tác động bất lợi của đại dịch COVID-19 nhưng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm, quyết liệt, đồng sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của các thành phần kinh tế và Nhân dân trong thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, các giải pháp đảm bảo ổn định quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội. Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, từng bước khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống nhân dân; xây dựng Đảng và xây dựng bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...

Đồng chí Nguyễn Thành Thế cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã ban hành nhiều văn bản tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; vận dụng linh hoạt các giải pháp trong phòng chống dịch; kịp thời tổ chức các cuộc họp định kỳ và đột xuất để đánh giá, chỉ đạo đề ra giải pháp trong từng giai đoạn phù hợp tình hình diễn biến của dịch bệnh. Cụ thể: thành lập Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh để kịp thời thống nhất trong chỉ đạo thực hiện. Trong đó, chỉ đạo Ban Tuyên giáo và Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền phối hợp với các ngành đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đăng tải các văn bản chỉ đạo trên các phương tiện thông tin đại chúng… phục vụ tốt công tác tuyên truyền sâu, rộng từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và định hướng dư luận.

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. (Ảnh Phú Đức).

Đồng thời, chỉ đạo Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh, đẩy mạnh công tác đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Ðảng, Nhà nước, chế độ và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chặt với cơ quan chuyên môn và các địa phương, đơn vị rà soát các tài khoản mạng xã hội (Zalo, Facebook) để kịp thời phát hiện và đấu tranh, phản bác với các thông tin, bài đăng có nội dung sai trái, xuyên tạc...

Phó Bí thư Thường trực- Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ cho biết: Dự báo tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khu vực miền Tây vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Nhiệm vụ đặt ra cho công tác tuyên giáo của Vĩnh Long là tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, tăng cường tuyên truyền để các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân thống nhất trong nhận thức về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, chú trọng triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau: Quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các nội dung, nhiệm vụ trong các chỉ đạo của Trung ương Đảng, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành, đặc biệt là Nghị quyết số 128/NQ-CP, Ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Tuyên truyền, quán triệt tinh thần cảnh giác chống dịch ở mức cao nhất; khắc phục tình trạng chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền trên nền tảng công nghệ dùng chung và phát huy thế mạnh của các cơ quan thông tin, truyền thông trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Ban Chỉ đạo 35 các cấp, các ngành tích cực đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, thù địch, thông tin tiêu cực về công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trên không gian mạng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác nắm bắt tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền sự nỗ lực của các cấp, các ngành, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19; tạo động lực chung để Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Long vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và mục tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh Phú Đức).

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long chia sẻ: Hiện nay tỉnh Vĩnh Long tập trung cho y tế, giáo dục, chăm lo gia đình chính sách nghèo. Đối với cấp mới, sửa nhà ở cho người có công và gia đình chính sách người khơ me nghèo khó khăn cơ bản đã hoàn thành. Hiện Vĩnh Long trăn trở để xây dựng 1.573 căn nhà ở cho người nghèo. Tỉnh mong các đồng chí có chương trình chia sẻ với Vĩnh Long. Ngoài ra, đồng chí Bùi Văn Nghiêm đã thông tin về hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022); Hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11/6/1912-11/6/2022). Đồng thời kiến nghị xây dựng Bảo tàng nông nghiệp Đồng Bằng Sông Cửu Long để các thế hệ sau này hiểu được quá trình sinh sống sản xuất của người dân Đồng Bằng song Cửu Long, nhất là phong tục sản xuất.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã quán triệt, triển khai Nghị quyết và Chỉ thị của Trung ương, tập trung công tác xây dựng Đảng và phát huy vai trò người đứng đầu nêu gương…Sự nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội được người dân đồng tình ủng hộ, vừa đảm bảo sức khoẻ vừa thực hiện tốt an sinh xã hội.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Tỉnh ủy Vĩnh Long cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm quán triệt sâu sắc mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao quyết tâm chính trị của từng cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc cụ thể hóa, tạo bước đột phá mới trong tổ chức thực hiện quyết liệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc. (Ảnh Phú Đức).

Trên cơ sở trên, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Ban Thường vụ tỉnh ủy Vĩnh Long cần đổi mới, sáng tạo hơn nữa việc tuyên truyền, quán triệt, xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long; gắn với việc học tập nghị quyết với tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên. Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm quán triệt sâu sắc mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao quyết tâm chính trị của từng cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên. 

Trong công tác tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, đề nghị tỉnh Vĩnh Long tiếp tục giữ vững kết quả tốt trong công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng văn hoá. Quán triệt tốt các chương trình hành động của Trung ương. Mục tiêu tuyên truyền cần phải thống nhất và rõ ràng, đặc biệt là nhiệm vụ trọng tâm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc nêu gương phải làm đồng bộ…

“Các ngày lễ lớn ở Vĩnh Long sắp diễn ra theo cấp quốc gia có ý nghĩa trang trọng, thiết thực, nhưng đảm bảo tính an toàn và thực tiễn tình hình. Khi tổ chức phải có sự đồng lòng ủng hộ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân vừa giáo dục truyền thống vừa phục vụ nhân dân…Vấn đề tỉnh kiến nghị, tôi rất đồng tình xây dựng một bảo tàng nông nghiệp, là sự kiện có ý nghĩa cho cả vùng, thiết kế phải mang tính tầm cỡ quốc gia và quốc tế”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đến viếng, dâng hoa, dâng hương và tham quan tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tại huyện Long Hồ và Khu tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt tại huyện Vũng Liêm.

Cùng với đó, tại khu tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn, đến tham dự buổi trao nhà đại đoàn kết cho 20 hộ nghèo khó khăn tại tỉnh Vĩnh Long./.




Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực