Công tác tuyên truyền, giáo dục người lao động và tổ chức các cuộc vận động của Công đoàn

Thứ ba, 29/11/2022 11:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội thảo “Công tác tuyên truyền, giáo dục người lao động và tổ chức các cuộc vận động của Công đoàn” nhằm phục vụ xây dựng báo cáo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Khoá XII) trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Ngày 29/11, Tổng Liên đoàn Liên đoàn Việt Nam tổ chức Hội thảo “Công tác tuyên truyền, giáo dục người lao động và tổ chức các cuộc vận động của Công đoàn” dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch thường trực Trần Thanh Hải.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội thảo.

Tham gia Hội thảo có các chuyên gia, các nhà khoa học, một số Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn cấp trên trực tiếp và Công đoàn cơ sở.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, TS Vũ Minh Tiến, Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn nêu rõ: Công đoàn Việt Nam - tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức đại diện của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và những người lao động khác (gọi chung là người lao động) vừa cần phải tập trung làm tốt vai trò tổ chức đại diện người lao động đặc biệt là chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động, vừa làm tốt các hoạt động khác theo các quy định của Đảng, Nhà nước… trong đó có, tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết lực lượng; góp phần xây dựng cơ sở xã hội, cơ sở chính trị của Đảng, Nhà nước…; phát triển đảng viên; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; các phong trào thi đua yêu nước…

Góp ý về công tác tuyên truyền, giáo dục của Công đoàn, PGS.TS Dương Văn Sao, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn cho rằng, phải làm thế nào để xây dựng được xã hội học tập; "thổi" vào công nhân lao động khát khao học tập.

leftcenterrightdel
Đại biểu nêu ý kiến tại Hội thảo.

Quan tâm đến xây dựng văn hoá tổ chức Công đoàn,  PGS.TS Đinh Thị Vân Chi, Trường Đại học Văn hóa nêu quan điểm, cần thiết phải xây dựng văn hóa của tổ chức Công đoàn bởi sẽ mang lại cho Công đoàn những lợi ích không thể phủ nhận, mà nếu thiếu đi thì sự hoạt động của Công đoàn khó có thể đạt được hiệu quả mong muốn.

“Môi trường làm việc có văn hóa góp phần xây dựng khối đoàn kết nội bộ, tạo động cơ làm việc, góp phần gắn bó nhân viên với nơi làm việc... Cần có các bước để xây dựng văn hoá Công đoàn trước hết là đánh giá văn hóa nội bộ hiện có của Công đoàn. Văn hóa của Công đoàn phải là mô hình có khả năng bảo đảm được nguyên tắc sự lãnh đạo của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy được tính tự nguyện của đoàn viên, liên hệ mật thiết với quần chúng; tạo điều kiện để chăm lo bảo vệ quyền lợi của người lao động; có thể tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; có thể thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; có thể tuyên truyền, vận động, giáo dục người lao động…”, PGS.TS Đinh Thị Vân Chi gợi mở.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực